• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ghi nhận từ những hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

22/08/2019 5437 Đã xem

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019) và 15 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận (2004 - 2019) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, lao động cả tỉnh nói chung và của CĐVC tỉnh nói riêng. Xác định tầm quan trọng đó, một kế hoạch cụ thể được Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã ban hành ngay từ đầu quý II/2019 để các Cụm thi đua, công đoàn cơ sở họp thống nhất chương trình tự tổ chức hoạt động của Cụm, của công đoàn cơ sở trong năm cũng như chủ động lên kế hoạch tham gia các hoạt động của CĐVC tỉnh đảm bảo hiệu quả nhất.

Lãnh đạo và Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm với các tập thể đạt giải cao trong Hội diễn

Công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam tập trung vào các hoạt động tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề. Cung cấp các tin, bài tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm trên Website Công đoàn Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, trên các trang mạng nội bộ của cơ quan, đơn vị… Kết quả có hơn 70 tin, bài, hoạt động được thực hiện thu hút gần 1200 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia và hàng ngàn lượt người theo dõi.

Củng cố kiện toàn BCH các CĐCS kịp thời, triển khai các nội dung thi đua, cập nhật phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên. Kết nạp mới 15 đoàn viên, giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp 25 đảng viên mới. Tiến hành cấp kinh phí công đoàn gần 600 triệu đồng cho các công đoàn cơ sở. UBKT CĐVC tỉnh đã có 03 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam, công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018 được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

Triển khai đồng loạt các phong trào thi đua trong đó nổi bật nhất là Phong trào thi đua Lao động giỏi – Lao động sáng tạo, đã có gần 221 sáng kiến, giải pháp về chuyên môn, công đoàn được công nhận. Có 87 bài tham gia Cuộc thi “ Ý tưởng sáng tạo trong cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận năm 2019” do UBND tỉnh tổ chức. Phong trào thi đua thực hiện “Công trình, phần việc công đoàn chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước”, các công đoàn cơ sở báo cáo cấp ủy, trao đổi với chuyên môn và phối hợp với các đoàn thể trong và ngoài cơ quan, đơn vị đã đăng ký và thực hiện được 11 công trình, phần việc trị giá gần 450 triệu đồng. Có thể kể đến là  công trình trao tặng nhà tình thương cho đoàn viên; công trình trao 425 thẻ bảo hiểm y tế,  công trình Ánh sáng phòng học cho Trường tiểu học, công trình trao tặng màn hình, đèn chiếu cho Bảo tàng Hồ Chí Minh – CNBT... Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gần 50 cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

CĐCS VP Tỉnh ủy thực hiện công trình trao tặng màn hình, đèn chiếu cho Bảo tàng Hồ Chí Minh – CNBT

Điểm nhấn của các hoạt động kỷ niệm là đã tổ chức 03 hoạt động tập trung lớn như Hội thi Gia đình yêu thương nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với 33 đội tham gia đến từ 61 CĐCS gồm 165 thành viên với 2 phần, thi lý thuyết trắc nghiệm và phần thi nấu ăn. Hội diễn Nghệ thuật không chuyên trong CBĐVLĐ với sự tham gia của 6 Đoàn nghệ thuật không chuyên đến từ 6 Cụm thi đua trực thuộc với gần 170 diễn viên không chuyên. Các Đoàn đã mang đến Hội diễn 24 tiết mục ở 02 thể loại ca, múa. Tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập CĐVN, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CĐVC tỉnh với sự tham gia thân mật của hơn 130 đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên. Ngoài ra còn chọn cử 2 gia đình tham gia ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh; tổ chức 02 đợt hiến máu nhân đạo trong cán bộ, đoàn viên, người lao động nhân ngày Thế giới tôn vinh Người hiến máu tình nguyện (14/6) với gần 200 đơn vị máu, tham gia hoạt động do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức như tuyên dương cán bộ công đoàn cơ sở giỏi, cuộc thi Nét đẹp đoàn viên….Tất cả các hoạt động trên đã thu hút sự tham gia của hơn 3.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia.

Toàn cảnh phần thi Lý thuyết của Hội thi Gia đình yêu thương

Qua các hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác gia đình, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Là dịp để các thế hệ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức Bình Thuận ôn lại những kỷ niệm, những thành tích và chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong thời gian tới. Đặt biệt là tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, lao động về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn. Củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đoàn viên, người lao động với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn, góp phần tạo sự thống nhất trong tổ chức, sự đồng thuận của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động Công đoàn. Tăng cường sự giao lưu, đoàn kết tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ cán bộ, đoàn viên, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Đoàn viên CĐVC tỉnh nhận giải thưởng cuộc thi Nét đẹp đoàn viên do LĐLđ tỉnh tổ chức

Nhìn tổng quan các hoạt động được tổ chức thành công, thiết thực và hiệu quả, có nhiều nét mới, hấp dẫn, đánh dấu từng bước đổi mới chất lượng hoạt động phong trào. Từng hoạt động đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên. Tuy nhiên trong từng hoạt động vẫn còn có những hạn chế nhất định như công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, công tác phục vụ chưa được chu đáo, trách nhiệm của một số ít công đoàn cơ sở chưa cao, nội dung chương trình có chỗ chưa đáp ứng được mong muốn của cán bộ, đoàn viên...cũng phần nào ảnh hướng đến chất lượng các hoạt động.

Trên cơ sở đó, để các hoạt động sau hoàn thiện hơn, bên cạnh các giải pháp quan trọng khác, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh cần quan tâm thêm các giải pháp sau:

1. Tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo và định hướng của các cấp ủy đảng cơ sở, sự phối hợp, tạo điều kiện về thời gian, con người, cơ sở vật chất của chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị. Xem đó là yếu tố ban đầu rất quan trọng cho việc tổ chức thành công hay tham gia tốt các hoạt động phong trào, hoạt động bề nổi.

2. Cán bộ công đoàn luôn luôn tích cực đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động phong trào, lấy lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động làm tiêu chí trung tâm. Phát huy vai trò, trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể từng cá nhân trong việc tham mưu, xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện. Bám sát các hoạt động cũng như đồng hành cùng đoàn viên và người lao động trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động.

3. Ban Chấp hành công đoàn, Ban Tổ chức các hoạt động phải đưa ra các kế hoạch, nội dung, chương trình cụ thể, trong đó chú ý công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các đầu công việc. Lấy hiệu quả, sức lan tỏa của hoạt động làm thước đo cuối cùng để nỗ lực, đoàn kết và phối hợp thực hiện nhiệm vụ vì mục đích chung, vì giá trị cuối cùng mà hoạt động đó mang lại cho mình và cho tổ chức./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top