• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong công chức, viên chức và lao động

31/05/2019 5052 Đã xem

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 63 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn: 3.766/1.746 nữ. Với đặc điểm đa số cán bộ, đoàn viên công tác ở các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, trực tiếp tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh xây dựng, ban hành và thực hiện các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của tỉnh, cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tế của tỉnh nhà. Trong những năm qua, chấp hành các văn bản chỉ đạo về cuộc vận động hiến máu nhân đạo của cấp trên đồng thời cũng xuất phát từ thực tế của tổ chức, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã triển khai vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu nhân đạo theo quy định của cơ quan chuyên môn và biểu dương những cán bộ, đoàn viên và người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo.

Cán bộ, đoàn viên tham dự ngày hội hiến máu tình nguyện 2014

Qua 5 năm (2014 -2018) triển khai tổ chức được 06 lần hiến máu với số lượng 1024 lượt cán bộ, đoàn viên, lao động tham gia kết quả đã hiến được 786/500 đơn vị máu, đạt 157% so với chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt là có gần 15 lượt cán bộ, đoàn viên, lao động trong khối có nhóm máu phù hợp với bệnh nhân tham gia hiến máu đột xuất 09 đơn vị máu cho nhiều trường hợp bệnh nguy cấp theo yêu cầu của bệnh viện tỉnh. Việc vận động cán bộ, đoàn viên, lao động của các công đoàn cơ sở tham gia hiến máu cũng đã thể hiện tinh thần ý thức trách nhiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Với 02 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã nói lên sự đóng góp không nhỏ của Công đoàn Viên chức tỉnh cho công tác vận động và hiến máu nhân đạo trên toàn tỉnh. Đó là nguồn động viên to lớn để Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện.

Khen thưởng những đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu

Để được kết quả trên, hàng năm, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tuyên truyền về mục đích ý nghĩa cao cả của việc hiến máu nhân đạo, cũng như các chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước về công tác hiến máu nhân đạo mà cụ thể nhất là Thông tư số 33/2014 của Bộ Y tế, Quyết định 2574/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, các văn bản của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh để cán bộ, đoàn viên, lao động yên tâm hơn khi tham gia hiến máu. Đăng ký chỉ tiêu với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh ngay từ đầu năm, tuân thủ mọi quy định, tiêu chuẩn của việc hiến máu để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu tình nguyện. Song song với sự chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh là sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chuyên môn đặc biệt là sự nhiệt tình và tích cực tham gia phong trào cán bộ, đoàn viên và người lao động. Với kết quả đạt được nhiều cá nhân, tập thể CĐCS được Ban Thường vụ CĐVC tỉnh khen thưởng.

Đoàn viên tìm hiểu và đăng ký hiến máu tình nguyện

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cán bộ, đoàn viên và người lao động chưa nhận thức đầy đủ về hiến máu tình nguyện nên còn ngại tham gia; cơ sở vật chất như bàn ghế, kho lưu trữ máu, giường nằm tiếp nhận máu còn ít và nhân lực của Khoa huyết học có phần hạn chế nên có lúc còn khó khăn trong việc tiếp nhận máu. Từ khâu thử nhóm máu và xét nghiệm các loại bệnh đến lúc được hiến máu thì người tham gia hiến máu tình nguyện còn chờ khá lâu; ý thức của một số ít viên tham gia hiến máu tình nguyện lúc chưa cao nên còn cảnh chen lấn, hay đi chưa đúng theo thời gian quy định làm ảnh hưởng phần nào đến sự tác nghiệp của các y bác sĩ và đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện…

Niềm hạnh phúc khi được tặng những giọt máu hồng

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tham gia hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, lao động, làm sao phong trào này không chỉ trong cán bộ, công chức mà còn lan rộng ra ngoài xã hội. Từ sự tham gia có yếu tố vận động, thuyết phục chuyển thành tự nguyện, tự giác tham gia, cần thực hiện một số giải pháp sau:

Đoàn viên Đỗ Thị Phin – CĐCS Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh là một trong nhiều đoàn viên lớn tuổi tham gia hiến máu tình nguyện

- Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và người lao động về mục đích ý nghĩa cũng như các văn bản của cấp trên về hiến máu tình nguyện để nâng cao ý thức, trách nhiệm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để làm tốt công tác vận động, tổ chức hiến máu nhất là sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và sự phối hợp tạo điều kiện của chuyên môn.

- Chia nhỏ nhiều đợt hiến máu nhân đạo để công tác phục vụ được tốt hơn song song đó là công tác chuẩn bị, công tác truyên truyền trực quan phải được thực hiện tốt tạo cảm giác thoải mái cho người tham gia hiến máu nhân đạo. Đơn vị tiếp nhận máu cần được trang bị cơ sở vật chất cũng như bố trí nhân lực phù hợp để việc tham gia hiến máu tình nguyện như là ngày hội của việc nghĩa, việc thiện.

- Tăng cừơng công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện trước là trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp sau đó là nhân rộng điển hình, tạo hình ảnh nhân văn trong xã hội. Tăng các chế độ đãi ngộ cho người tham gia hiến máu tình nguyện thành công, coi đó như một trong những công cụ hữu ích để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi trong nhân dân./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top