• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổng kết hoạt động Công đoàn Ngành Y tế năm 2022

22/12/2022 1760 Đã xem

Thực hiện theo chương trình công tác công đoàn ngành Y tế năm 2022. Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Ngành năm 2022, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Tham dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Luy - Phó Bí thư Đảng - Đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Bá Tòng - Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế, Phó Giám đốc Sở Y tế, và có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban kiểm tra, Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế; Chủ tịch (Phó Chủ tịch) 37 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) nỗ lực phấn đấu cùng với ngành y tế đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, đời sống của cán bộ, công chức, viên chức lao động từng bước được ổn định, tinh thần đoàn kết nội bộ được củng cố, trình độ chuyên môn kỹ thuật nâng cao, trang thiết bị y tế đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, y đức và tinh thần phục vụ người bệnh ngày càng được quan tâm chấn chỉnh đã tạo được niềm tin trong nhân dân.

Tuy nhiên tư tưởng của một bộ phận CCVC-NLĐ tại một số đơn vị chuẩn bị sáp nhập có phần dao động, lo lắng (10 Trung tâm dân số Kế hoạch hóa - Gia đình huyện, thị xã, thành phố và Trường Cao đẳng Y tế); Do ảnh hưởng dịch COVID-19, thu nhập của CCVC-NLĐ có phần ảnh hưởng, thu nhập tăng thêm bình quân giảm. Tính bình quân mức thu nhập tăng thêm chỉ còn là 150.000 đồng/người/quý.

Nhìn chung, các chỉ tiêu CĐNYT đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh giao theo Quyết định sổ 574/QĐ-LĐLĐ ngày 25/01/2022 và Quyết định số 612/QĐ-LĐLĐ ngày 11/5/2022.

Trong đó có các hoạt động như: Hưởng ứng Tháng công nhân có 02 thí sinh tham gia "Tiếng hát công nhân lao động lần thứ 1" do Liên đoàn lao động tỉnh tố chức (01 thí sinh đạt giải Ba) và 02 công nhân thuộc CĐCS Công ty Dược và Vật tư Y tế Bình Thuận với những sáng kiến của mình góp phần cải tiến quy trình kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phấm đã vinh dự được biếu dương và được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động” tỉnh Bình Thuận năm 2022; Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh đã được Ban Tổ chức cuộc thi Liên đoàn Lao động tỉnh chọn Video clip gửi tham gia cuộc thi cấp Toàn quốc năm 2022. Tổ chức giải Bóng chuyền hơi nữ Công đoàn ngành Y tế lần thứ I năm 2022 nhân kỷ niệm 92 năm truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến sôi nổi, tích cực đóng góp ý kiến vào phương hướng hoạt động công đoàn ngành Y tế năm 2023. Các đại biểu rất quan tâm đến công tác Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, đề nghị Công đoàn cấp trên sớm có văn bản phân bổ số lượng Đại biểu tham dự Đại hội,… trong đó có nội dung đề nghị Hội đồng xét duyệt đề tài, sáng kiến Sở Y tế nên chấm điểm theo tiêu chí là “Đạt” và “Không đạt” vì năm 2022 nhiều đề tài sáng kiến cải tiến xếp loại C, nhưng kết quả là “Không đạt” không được là cơ sở, tiêu chí xét “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Việc thăm, hỗ trợ cho Đoàn viên công đoàn Bệnh hiểm nghèo 01 lần/người là quá ít; Kinh phí của Ban Quản lý Quỹ xã hội Công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 40.000.000 đồng cho 01 Mái ấm công đoàn là quá ít. Vì đa phần những người cần hỗ trợ này là không đủ khả năng để cất nhà nên nhiều người có đất hợp lệ, nhưng không dám nhận hỗ trợ để có Mái ấm gia đình. Việc Sở Y tế sớm phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức việc thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế theo quy định của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP. Nhiều sinh viên ngành Y khi tốt nghiệp họ đã được các Trường giới thiệu đến đơn vị để ký hợp đồng, nhưng với mức lương 85% của hệ số lương 2,34 cho hệ Đại học là quá thấp không đủ chi phí, họ đành phải bỏ việc; Chính sách thu hút nguồn nhân lực ngành Y tế cần được sớm quan tâm…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Bá Tòng rất đồng cảm với cán bộ, đoàn viên công đoàn và chia sẻ thêm: Với nhu cầu đất nước ngày càng đổi mới, sáng tạo, đưa đất nước vào giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi chất lượng hơn là số lượng,... Vì vậy các đề tài, sáng kiến xếp loại C nhưng năm nay không được 01 tiêu chí để công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở là một trong những yêu cầu mới, mỗi Đoàn viên công đoàn cần phải phấn đấu hơn nữa để thích ứng nhu cầu mới phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phạm Quốc Luy thống nhất Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết đúng theo thời gian chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh và thống nhất với chương trình và dự thảo Báo cáo tổng kết tại Hội nghị. Đồng chí đã nhấn mạnh vai trò của tổ chức Công đoàn vận động, tuyên truyền nên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế cần phải nâng cao vai trò tuyên truyền lên hàng đầu trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Từng bước nâng cao chất lượng của công tác kiểm tra giám sát để tiếp tục phối hợp giúp đỡ cho cấp cơ sở thực hiện đúng theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam và đúng theo quy định của phát luật là nền tảng để nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ tại cơ quan, đơn vị. Công tác Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế phải làm tốt công tác nhân sự từ cấp cơ sở, không phải là cơ cấu,… mà nhân sự tham gia Ban Chấp hành phải thiết thực, hoạt động hiệu quả.

Tiếp tục tuyên truyền cho Đoàn viên công đoàn. Nhất là dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 không để sở hở, thiếu sót để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động gây rối an ninh chính trị; quán triệt, yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ý thức thực hiện đúng quy định, quy trình công tác, theo quy định của pháp luật. Về việc hỗ trợ Mái ấm công đoàn do điều kiện kinh phí ít, nhu cầu nhiều. Vì vậy Quỹ Mái ấm Công đoàn chỉ hỗ trợ 01 phần đề nghị người nhà, cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn vận động, huy động thêm các nguồn khác để Đoàn viên công đoàn có được Mái ấm công đoàn góp phần an cư lạc nghiệp, an sinh xã hội. Về thăm Bệnh hiểm nghèo các cấp Công đoàn linh hoạt đến thăm, động viên chia sẻ, hỗ trợ phù hợp cho có nghĩa có tình.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế tặng quà chia tay với đồng chí Nguyễn Tấn Tự là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2018-2023, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Y tế là đơn vị đạt thành tích Xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022 và là đơn vị sẽ sáp nhập với các khối trường học vào dịp 01/01/2023.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan - Chủ tịch CĐNYT tặng quà
chia tay Đ/c Nguyễn Tấn Tự - UVBCH CĐNYT nhiệm kỳ 2018-2023

Tại Hội nghị các đồng chí Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế cho 09 tập thể và 76 cá nhân và tặng giấy khen cho 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top