• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT phối hợp Sở Y tế tổ chức Lễ Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu

12/01/2024 1314 Đã xem

Trong những thời khắc khốc liệt khi dịch COVID-19 xảy ra ở Việt Nam; (Từ ngày 23/01/2020 dịch COVID-19 bắt đầu xảy ra ở Việt Nam đến tháng 5/2023 dịch COVID-19 đã được kiểm soát), hình ảnh những chiến sĩ áo trắng và những hy sinh thầm lặng của lực lượng y, bác sĩ ngành Y tế, trong đó thông thể thiếu những người là Điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh đã ngày đêm gồng mình trong công tác phòng chống dịch, những chiến sĩ áo trắng luôn là những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch; họ là những người tiên phong, Khi bắt tay vào làm việc thì không còn phân biệt là ngày hay đêm, các nhân viên y tế đã làm việc xuyên đêm, họ thực hiện ăn tại chỗ, ở tại chỗ để truy vết, lấy mẫu trong cộng đồng, phục vụ, chăm sóc những người mắc bệnh COVID-19 ở những khu cách ly...

 Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn từng nhấn mạnh, đội ngũ điều dưỡng luôn có vai trò rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe. Chính vì vậy Tổ chức Y tế thế giới đã khẳng định dịch vụ chăm sóc người bệnh của điều dưỡng là một trong những trụ cột của hệ thống y tế.

Có thể nói đội ngũ điều dưỡng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, đặc biệt trong đợt Dịch COVID - 19 vừa qua, vai trò của người điều dưỡng càng thêm được khẳng định, những đóng góp của họ một lần nữa được xã hội ghi nhận và tri ân.

Sự tận tâm, tận lực của những điều dưỡng giàu lòng nhân ái luôn mang lại niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua sự đau đớn, dày vò của bệnh tật. Vì thế, hình ảnh người điều dưỡng luôn thân thiện, gần gũi, gắn liền với sự ân cần, tận tụy chăm sóc người bệnh, chăm lo người bệnh như chính người thân của mình. Những cống hiến, nỗ lực không biết mệt mỏi và tình yêu nghề của các điều dưỡng viên đã đóng góp công sức không nhỏ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-CĐYT ngày 18/10/2023 của Công đoàn Y tế Việt Nam về tổ chức Chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp Sở Y tế Bình Thuận xây dựng và triển khai kế hoạch đến các đơn vị trực thuộc.

Buổi Lễ tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 được Công đoàn ngành Y tế và Sở Y tế phối hợp tổ chức vào ngày 10/01/2024. Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế đã khẳng định đây là đợt tôn vinh để tri ân các điều dưỡng viên ở các cấp đã âm thầm hy sinh, cống hiến vì sức khỏe người dân trong giai đoạn chống dịch COVID-19 vừa qua. Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Sở Y tế đồng chí đã ghi nhận và biểu dương tất cả các Y – Bác sỹ, Điều dưỡng, Nữ Hộ sinh, Kỹ thuật viên, toàn thể nhân viên ngành Y tế tỉnh nhà đã “đồng cam cộng khổ”, cùng nhau nỗ lực, không ngại gian khó, lây nhiễm… để khống chế, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, giúp ngành hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí cũng mong muốn các anh, chị điều dưỡng nói riêng, nhân viên Y tế nói chung cố gắng vượt qua khó khăn, giữ mãi tình yêu nghề, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được cơ quan đơn vị giao.

Đ/c Nguyễn Bá Tòng, PBT Đảng uỷ, PGĐ SYT và đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan,
UVBTV LĐLĐ, CT CĐNYT tỉnh tặng hoa, quà và giấy khen cho Điều dưỡng viên tiêu biểu

Đồng chí Phan Thị Hạnh, Phó Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh nhớ lại những thời gian khó khăn, vất vả nhất trong công tác phòng chống dịch, chị là người tham gia tăng cường trong 03 đợt phòng chống dịch COVID-19 (Trung tâm dã ngoại tỉnh Bình Thuận, Trung tâm huấn luyện và thi đấu tỉnh Bình Thuận, tại thị xã La Gi và tại Trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Bình Thuận) nhất là ở tại Thị xã La Gi; ngày đêm xa gia đình để dốc tâm vào công tác phòng chống dịch để giành lấy sự sống cho người nhiễm bệnh, chị luôn an ủi động viên người bệnh cố gắng uống thuốc, ăn uống, tập các thể dục, các bài hít thở để sớm được bình phục trở về với gia đình, nhiều bệnh nhân trong số đó cũng ra đi mãi mãi, không kịp nói lời chia tay sau cùng. Vẫn còn nguyên những cảm xúc và xúc động khi kể lại thời khắc đó, Chị không thể tin nổi và cuối cùng chị cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn với nhiều kỷ niệm khó quên đó để giờ đây tiếp tục công việc hàng ngày của mình.

Đ/c Phan Thị Hạnh, Phó Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh tại buổi Lễ tôn vinh

Trong “trận chiến” này, không thể không thể nói đến sự góp sức của "hậu phương", những sẻ chia công việc gia đình, chăm sóc con thơ, khi các chị tham gia chông dích..., mỗi người là một câu chuyện. Câu chuyện của điều dưỡng Đào Thị Hồng Phúc, đoàn viên CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh qua lời tâm sự của chồng chị Phúc khi đó là một ví dụ: “Đã tròn 1 tuần kể từ khi người vợ, cũng là đồng nghiệp của điều dưỡng Bùi Thế Huy (Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh) vắng nhà. Vợ anh (chị Đào Thị Hồng Phúc – Khoa Khám, Bệnh viện đa khoa tỉnh) là 1 trong 40 y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh tình nguyện lên đường đến “tâm dịch” thị xã La Gi tham gia hỗ trợ, điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Cùng công tác trong ngành, lại cùng bệnh viện nên hơn ai hết điều dưỡng Huy thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà vợ mình cũng như các đồng nghiệp đang nỗ lực vượt qua nơi tuyến đầu. Vì thế anh càng cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì vợ mình đang cùng các anh chị em đồng nghiệp góp chút công sức nhỏ bé vào “trận chiến” chống lại đại dịch COVID-19”. Còn Anh Huy vừa làm ở bệnh viện đa khoa tỉnh vừa chăm sóc mẹ già và 02 con nhỏ của mình...."

Đ/c Đào Thị Hồng Phúc (áo vàng) được CĐNYT - Sở Y tế xét đề nghị CĐYT Việt Nam khen thưởng

Để ghi nhận, biểu dương và tri ân những cống hiến, nỗ lực của đội ngũ điều dưỡng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-CĐN ngày 03/01/2024 khen thưởng 14 điều dưỡng đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; cùng với đó là những bó hoa tươi thắm cùng phần quà tài trợ của Nhà thuốc Trường Giang như một sự ghi nhận và tri ân của các cấp chính quyền và của cộng đồng, xã hội đối với đội ngũ điều dưỡng nói riêng và nhân viên Y tế nói chung.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan, UVBTV LĐLĐ, CT CĐNYT chụp hình lưu niệm với Điều dưỡng tiêu biểu

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top