• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Đại hội Công đoàn các cấp

Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Bình Thuận tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

05/07/2023 2166 Đã xem

Được sự thống nhất chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, ngày 04/7/2023 tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận, Công đoàn Ngành Y tế (CĐNYT) tổ chức Đại hội CĐNYT khóa XI, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Đến tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phối, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo Sở Y tế, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐNYT qua các thời kỳ. Cùng với sự có mặt của đại diện Lãnh đạo CĐNYT tỉnh Ninh Thuận, tỉnh Tây Ninh, Lãnh đạo các Công đoàn cấp ngành thuộc Cụm Thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt là sự có mặt của 150/150 đại biểu chính thức đại diện cho 6.008 Đoàn viên công đoàn trong ngành.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan, UVBCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐNYT Khóa X phát biểu Khai mạc Đại hội 

Đ/c Nguyễn Xuân Phối, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đ/c Nguyễn Bá Tòng, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong 01 ngày làm việc tích cực khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao và thật sự dân chủ. Đại hội đã thảo luận, tham luận và thông qua các dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành CĐNYT tỉnh Bình Thuận khóa XI; báo cáo kết quả đại hội, hội nghị các công đoàn cơ sở (CĐCS); báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp Văn kiện LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam và ý kiến đóng góp bổ sung, sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam và tiến hành biểu quyết,…

Đại hội đã thống nhất đánh giá: Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn có nhiều khó khăn nhưng có thể khẳng định hoạt động CĐNYT tỉnh Bình Thuận đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Đại hội X đã đề ra. Hoạt động của CĐCS có nhiều đổi mới, các hoạt động phong trào đã thu hút được đông đảo đoàn viên, CCVC-NLĐ tham gia, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị và đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐNYT tỉnh đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Công đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội lần thứ X CĐNYT tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 để chỉ đạo các CĐCS trực thuộc triển khai thực hiện. Các CĐCS trực thuộc đã có nhiều cố gắng phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội CĐNYT lần thứ X đề ra. Nội dung, hình thức hoạt động của công đoàn ngày càng phong phú và nâng cao về chất lượng; cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương; công tác tuyên truyền giáo dục được chú trọng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được đẩy mạnh; tổ chức bộ máy công đoàn từ CĐNYT đến cơ sở được củng cố; công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, xây dựng CĐCS vững mạnh vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao; công tác kiểm tra các CĐCS đều đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm; công tác tài chính được quản lý, cấp phát, chi tiêu chặt chẽ…

Công tác kiểm tra giám sát đều thực hiện đạt và vượt so với chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh đề ra, hàng năm kiểm tra trên 20% tổng số CĐCS trực thuộc về công tác tài chính và thực hiện điều lệ công đoàn, kiểm tra các CĐCS trực thuộc 42 cuộc, các CĐCS kiểm tra định kỳ 414 cuộc trong nhiệm kỳ. Việc giám sát thực hiện chế độ đặc thù của ngành y tế như chế độ ngày giờ công, ra trực, nghỉ bù đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, công đoàn ngành cũng vận động đóng góp xây dựng 11 căn nhà trên 400 triệu đồng theo chương trình “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị nhiễm COVID-19 hơn 1 tỷ đồng,...

Nhiệm kỳ qua, CĐNYT tỉnh nỗ lực hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Đại hội X đã đề ra góp phần quan trọng vào sự phát triển của toàn ngành. Thu nhập bình quân năm 2023 khoảng 4,5 triệu đồng/người/tháng. Riêng thu nhập tăng thêm, một số đơn vị giảm sút, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVC-NLĐ). Về nhà ở, có gần 80% trên tổng số CCVC-NLĐ có nhà, số còn lại ở nhà thuê nên còn nhiều khó khăn. Cùng với đó, hơn 230 lượt nữ CCVC-NLĐ của ngành được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà cho CCVC-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, kịp thời thăm hỏi động viên các trường hợp khó khăn, đảm bảo chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19.

Những thành tích và kết quả đạt được trên là nhờ có sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ công đoàn và của đoàn viên; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam; sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, các cấp ủy, lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Các thành tích đạt được trong nhiệm kỳ còn là kết quả của mối quan hệ chặt chẽ, sâu sát giữa tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn ngành Y tế với Ban Chấp hành CĐCS, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất trong việc triển khai, tổ chức các phong trào hành động của CĐNYT tỉnh Bình Thuận.

Đại hội đã đề ra khẩu hiệu hành động “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CCVC- NLĐ, góp phần phát triển sự nghiệp y tế tỉnh Bình Thuận”. Trong đó, các hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên công đoàn làm đối tượng vận động. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiều giải pháp trọng tâm cũng được đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đó là đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tuyên truyền giáo dục; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐNYT tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 14 đồng chí; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn tỉnh Bình Thuận gồm 10 đồng chí và 01 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan tái đắc cử chức vụ Chủ tịch CĐNYT tỉnh Bình Thuận, đồng chí Trần Đồng Duy tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch CĐNYT và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐNYT tỉnh Bình Thuận./.

* Một số hình ảnh tại Đại hội CĐNYT nhiệm kỳ 2023-2028

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top