• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh tập huấn công tác nữ công Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

16/10/2023 1130 Đã xem

Chiều 13/10 Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức tập huấn công tác nữ công với chuyên đề Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, với sự tham dự của gần 150 đồng chí là Ủy viên BCH – UBKT, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn Viên chức tỉnh, các đồng chí là nữ cán bộ công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc. Đến tham dự có đồng chí Trần Ngọc Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã giới thiệu, nhấn mạnh nội dung phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” được phát động và triển khai tới tất cả nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động. Qua đó hướng tới xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Việt Nam thời đại mới với 4 tiêu chí: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Chủ tịch CĐVC tỉnh Trần Ngọc Phúc phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn.

Đồng thời cho biết, phong trào thi đua chính là sự kết nối, kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị truyền thống được hun đúc, phát huy từ phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.  Bên cạnh đó, phong trào có những điểm mới: Nội dung các tiêu chí hướng vào bản thân người phụ nữ là chính, lần đầu tiên yếu tố “sức khỏe” và “có trách nhiệm với bản thân” được đưa vào tiêu chí về người phụ nữ phù hợp với yêu cầu của thời đại, thể hiện quan điểm “lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ là mục tiêu cho mọi hoạt động…

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thảo truyền đạt tại lớp tập huấn.

Cũng tại buổi tập huấn, các nữ cán bộ công đoàn được giới thiệu một số nội dung Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ.

Nữ cán bộ CĐCS trao đổi nội dung tập huấn

Riêng phụ nữ khối CĐVC tỉnh chúng ta hiện có gần 1800 chị em chiếm gần 50%/ tổng số đoàn viên lao động thuộc CĐVC tỉnh.  Những năm qua phụ nữ trong khối đã có những đóng góp to lớn vào các phong trào thi đua yêu nước và kết quả hoạt động công đoàn của CĐVC tỉnh. Các CĐCS đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức phong trào nữ đoàn viên và hoạt động nữ công, trong đó đi sâu vào việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, tạo điều kiện để chị em nâng cao vị trí, vai trò của mình, hơn 85% đoàn viên nữ đạt danh hiệu GVN – ĐVN. Hoạt động nữ công của công đoàn đã đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng thiết thực, phù hợp với đặc điểm, điều kiện làm việc của nữ đoàn viên trong từng cơ quan, đơn vị, đáp ứng được nguyện vọng của đa số chị em, thu hút được đông đảo chị em tham gia.

Trong mỗi việc làm, các chị em đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước và đảm việc nhà, là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội

Đồng chí Phúc cũng bày tổ mong muốn thời gian tới, để phát huy những truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, rất mong các tổ chức nữ công cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động để động viên chị em phấn đấu, rèn luyên nâng cao trình độ năng lực về mọi mặt, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể, xã hội, nhằm tạo ra không khí làm việc sôi nổi trong đơn vị. Đồng thời Công đoàn trong thời gian đến tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hoạt động nữ công và phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà phù hợp tình hình mới; tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho chị em tích cực học tập, nâng cao năng lực, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mặt khác, vận động nữ cán bộ, đoàn viên tiếp tục rèn luyện thực hiện tốt phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tiếp tục lan tỏa chủ đề “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên công đoàn 2023” với các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên…

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top