• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG Ở CĐCS TRƯỜNG MẪU GIÁO HÀM MINH, HUYỆN HÀM THUẬN NAM

31/08/2023 2065 Đã xem

Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, là thành viên trong hệ thống chính trị xã hội Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tham gia xây dựng Đảng là trách nhiệm của tổ chức Công đoàn. Cùng với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Công đoàn ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một trong nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng là công tác phát triển đảng viên.

Với sự lớn mạnh của công nhân viên chức và người lao động trong tổ chức công đoàn ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Nam nói chung và công đoàn Trường mẫu giáo Hàm Minh nói riêng ngày một trưởng thành và phát triển. Để duy trì sự phát triển này, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường mẫu giáo Hàm Minh không ngừng tuyên truyền giáo dục động viên cán bộ, giáo viên tích cực thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ từng năm học.

Trường được thành lập từ năm 1986 và sinh hoạt ghép với với trường tiểu học Hàm Minh 2. Tháng 9 năm 2001 Công đoàn trường mẫu giáo Hàm Minh  được tách riêng trực thuộc Công đoàn Giáo dục huyện Hàm Thuận Nam; Tổng số công đoàn viên: 6 đoàn viên. Trong đó công đoàn viên có trình độ trung cấp nghề: 6/6 ; Đảng viên: 0;

Năm 2017 công đoàn được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn lao động huyện công tác phát triển đoàn viên được quan tâm, cụ thể số lượng công đoàn viên tăng lên rõ rệt với tổng số đoàn viên công đoàn: 27; Công đoàn viên là Đảng viên: 03; Trong đó số công đoàn viên là Đảng viên có trình độ Đại học: 02, Cao đẳng: 01.

Trong những năm qua Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trường Mẫu giáo Hàm Minh đã có những chuyển biến tích cực như tham gia các phong trào thi đua và đã đạt được những thành tích xuất sắc như: Phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh; hàng năm luôn đạt Đơn vị đạt chuẩn văn hóa; Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ đặc biệt luôn chú trọng công tác phát triển Đảng

 

Lễ kết nạp Đảng viên của đơn vị

Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ Chi bộ nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến và tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn tìm hiểu, học tập chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể công đoàn viên; quán triệt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ban chấp hành công đoàn đã giới thiệu những đoàn viên ưu tú đến Chi bộ xem xét đưa đi học nhận thức về Đảng, theo dõi và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đến thời điểm hiện tại năm 2023 công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho Chi bộ và đã kết nạp thêm 14 đoàn viên đứng vào hàng ngũ Đảng, nâng tổng số Đảng viên lên 17 đồng chí, đồng thời đang có 01 đoàn viên đã hoàn thành xong học lớp nhận thức về Đảng và đang làm hồ sơ xem xét kết nạp. Tổng số công đoàn viên là Đảng viên có trình độ đại học cũng được nâng lên đáng kể cụ thể: số Đảng viên có trình độ Đại học là: 13; Cao đẳng: 04; Trình độ lý luận chính trị trung cấp: 03; Sơ cấp: 14.  

Sinh hoạt giữ trọn lời thề đảng viên

Có được thành quả nêu trên trước hết là do sự lãnh chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Chi bộ, cùng với sự đoàn kết nổ lực phấn đấu của từng đoàn viên, sự thống nhất phối kết hợp tốt giữa tổ chức Công đoàn với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể; đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tập thể phát huy tài năng trí tuệ, năng động sáng tạo, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm giúp đỡ của Liên đoàn Lao động huyện đã và tạo những điều kiện thuận lợi cho tổ chức Công đoàn cơ sở trường mẫu giáo Hàm Minh ngày càng phát triển./.

 

Kim Anh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top