• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Đại hội Công đoàn các cấp

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, nhiệm kỳ 2023 - 2028

20/03/2023 2752 Đã xem

      Sáng ngày 18/3/2023, tại Hội trường Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là một trong hai đơn vị được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội cho các công đoàn cơ sở trực thuộc.

     Tham dự Đại hội có đồng chí Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; đồng chí Nguyễn Hiếu - Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo; các đồng chí trong Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn ngành Giáo tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và các đồng chí là chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc cùng 109 cán bộ, đoàn viên công đoàn Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo.

Quang cảnh Đại hội

     Trong nhiệm kỳ qua, với nhiều biến động của tình hình kinh tế, xã hội thế giới, của tỉnh; tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19… đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, tình cảm của đại bộ phận cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành Giáo dục trong tỉnh. Nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra.

     Hằng năm, công đoàn trường luôn quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho công đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH của cán bộ, viên chức và người lao động; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ lớn của đất nước với số tiền trên 70 triệu đồng; ủng hộ người dân tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ  với số tiền 12 triệu đồng; đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, “ Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”, “Mái ấm công đoàn” với số tiền trên 247 triệu đồng; Ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 7,3 triệu đồng… Đặc biệt, công đoàn trường đã phối hợp với chính quyền duy trì tốt Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa”, xây dựng “Quỹ tương trợ nội bộ”, bảo lãnh tín chấp cho hàng chục giáo viên vay vốn từ ngân hàng với số tiền hàng trăm triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

     Với những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ vừa qua, hàng năm tập thể công đoàn trường đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đ/c Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách CĐN Giáo dục tỉnh phát biểu tại Đại hội.

     Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đánh giá cao những kết quả công đoàn trường đã đạt được trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị công đoàn trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

      Tiếp tục phối hợp với chính quyền chỉ đạo tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong đó tập trung đẩy mạnh Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện các Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành và tổ chức Công đoàn. Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện,...

     Với tinh thần Đại hội "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 05 đồng chí; bầu đại biểu đi dự Đại hội công đoàn cấp trên 07 đồng chí. Ban chấp hành đã họp phiên thứ nhất và bầu đồng chí Đoàn Ngọc Minh, tái cử và giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ban Chấp hành CĐCS Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo nhiệm kỳ 2023-2028 và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên

Một số hình ảnh Đại hội:

CĐN Giáo dục

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top