• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm 2022

22/07/2022 1739 Đã xem

Sáng ngày 20/7/2022, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Khóa X, cán bộ công đoàn các cấp, các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2022, trong đó các cấp công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, ngày càng có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở đạt nhiều kết quả; Công tác bồi dưỡng, giáo dục nâng cao ý thức giác ngộ chính trị, ý thức giai cấp cho đội ngũ công nhân, lao động được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú; Công tác nắm bắt thông tin, gặp gỡ lắng nghe ý kiến của người lao động được tăng cường; phối hợp tốt với chuyên môn giải quyết kịp thời những kiến nghị, những tâm tư nguyện vọng của người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành, của địa phương và của tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, vận động đoàn viên vừa thi đua nâng cao năng suất lao động vừa đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  “Tháng công nhân” năm 2022 được thực hiện có hiệu quả, tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…Qua nghe đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm. Hội nghị được nghe nhiều lượt ý kiến phát biểu tham gia đóng góp nhằm làm rõ thêm những kết quả đạt được và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đại biểu tham gia phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2022, đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức công đoàn giao, trong đó: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn gắn với thực hiệnNghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về ”Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn các cấp; Tập trung quán triệt, triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ cuối nhiệm kỳ đại hội. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, tiếp tục đôn đốc các đơn vị cập nhật đề tài, sáng kiến tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19; Đẩy mạnh công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; Thực hiện kế hoạch giám sát phản biện năm 2022; Đẩy mạnh công tác vận động, kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở theo chỉ tiêu được giao. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Dịp này, Hội nghị đã trao tặng Cờ thi đua và bằng khen của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Việt Nam và Cờ thi đua, bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top