• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Kết quả nổi bật trong hoạt động Công đoàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022

30/06/2022 1822 Đã xem

Triển khai thực hiện chủ đề năm  2022 “Chăm lo việc làm cho người lao động và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn linh hoạt, đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, công đoàn các cấp triển khai kịp thời các quy định mới của pháp luật, thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động và công đoàn. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị người lao động; kết quả, có  47,9 % công đoàn cơ sở cơ quan hành chính sự nghiệp, xã, phường, thị trấn đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021 (khối trường học thực hiện tổ chức vào đầu năm học 2022-2023); có 71,1 % doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; có 201 doanh nghiệp tổ chức công đoàn đã ký kết TƯLĐTT và 176 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với 217 cuộc. Cùng với đó Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tham gia 15 cuộc thanh tra, kiểm tra về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động; 07 cuộc điều tra tai nạn lao động.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán

Trong dịp Tết Nguyên đán  năm 2022,  công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền, chuyên  môn cùng cấp tổ chức thăm hỏi, động viên, trao hơn 51.400 suất quà với tổng giá trị gần 45,5 tỷ đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 5.658 suất với số tiền gần 2,133 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cùng đoàn công tác của Trung ương đã trao tặng 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Thuận, với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Hội thi Tiếng hát “Công nhân lao động” lần thứ I/2022 – Sân chơi mới dành cho công nhân lao động.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2022, có 921 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động , trong đó tập trung tuyên truyền tư vấn pháp luật, đối thoại, tư vấn, thăm khám sức khỏe, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động , trao tặng 848 suất quà với tổng trị giá 424 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân cho 100 công nhân lao động; triển khai Mô hình “Sức khỏe của bạn”, tổ chức Hội nghị toạ đàm “Chế độ, chính sách Bảo hiểm Tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến; Phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch tổ chức Hội thi Tiếng hát công nhân lao động lần thứ I/2022 với gần 50 thi sinh dự thi...

Thực hiện Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, có trên 1.500 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động được thụ hưởng từ các chương trình với giá trị thụ hưởng gần 465 triệu đồng. Thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, Liên đoàn Lao động tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa  chữa 11 căn nhà với số tiền 420 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ nguồn Quỹ quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm đã giải ngân 02 hồ sơ cho 02 đoàn viên công đoàn vay với số tiền 42 triệu đồng. Chương trình “Vì nữ công nhân, viên chức, lao động nghèo” giải ngân số tiền gần 2 tỷ đồng cho 393 chị vay để chăn nuôi, trồng trọt, mua bán nhỏ… phát triển kinh tế gia đình; từ nguồn lãi Chương trình, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 468 nữ công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo, và các cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 248 triệu đồng.

Tổ chức Hội nghị tọa đàm nhân Tháng công nhân

Ngoài ra, để tiếp tục chăm lo đời sống cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 02 sổ tiết kiệm cho con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid-19, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Từ nguồn ngân sách công đoàn, tiếp tục chi hỗ trợ đợt 10 cho 935 đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 931,5 triệu đồng.

Trong công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh thực hiện đổi mới về hình thức tuyên truyền, tập trung hướng về cơ sở, người lao động; tăng cường thông tin tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn qua các thông tin đại chúng  bám sát định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy và những vấn đề dư luận quan tâm. Có 100% các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt triển khai với nội dung, hình thức phù hợp như lồng ghép vào các hội nghị, sinh hoạt định kỳ, tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, về nguồn, thi hái hoa dân chủ thu hút trên 98% đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.  

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đặc biệt là trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước luôn được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chú trọng, trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tuyên truyền vận động thành lập mới 03 công đoàn cơ sở, đạt tỉ lệ 40% (2/5 CĐCS doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên); kết nạp mới 1.733 đoàn viên, đạt tỉ lệ 36,1% (1.733/4.800). Công tác xây dựng Đảng luôn được các cấp công đoàn quan tâm,  đã giới thiệu 812 đoàn viên ưu tú, đạt tỉ lệ  60 %  so với chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, trong đó có 309 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” đã cập nhật gần 1.800 giải pháp, sáng kiến lên hệ thống Cổng trực tuyến Chương trình, đạt 57,5 % chỉ tiêu đăng ký. Vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia đóng góp các nguồn quỹ xã hội từ thiện như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ khuyến học, Quỹ xã hội Công đoàn Bình Thuận; tham gia hiến máu tình nguyện giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19 gắn với hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” và Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ X năm 2022 với 286 đơn vị máu được hiến tặng.

Phát huy kết quả đã đạt được trong trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện tốt chức năng chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động và tham gia các hoạt động xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn và tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh, tiếp tục đoàn kết, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2022 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018- 2023 đã đề ra.

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top