• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Kết quả trao đổi kinh nghiệm xây dựng công đoàn vững mạnh với Công đoàn Viên chức tỉnh bạn

07/05/2024 290 Đã xem

Được sự đồng ý của BTV Liên đoàn Lao động tỉnh tại Công văn số 352/LĐLĐ-TCKT ngày 03/4/2024 về việc đồng ý chủ trương đi học tập kinh nghiệm và thực hiện Chương trình công tác tháng 5/2024 của BCH CĐVC tỉnh. Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chuyến học tập kinh nghiệm về xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và hoạt động công đoàn tại Công đoàn Viên chức 02 tỉnh Sóc Trăng và Vĩnh Long.

Quang cảnh làm việc với CĐVC tỉnh Sóc Trăng

Tham gia đoàn công tác gồm 15 đồng chí các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Ủy viên Ban Nữ công quần chúng CĐVC tỉnh khóa IV và một số cán bộ công đoàn cơ sở, do đồng chí Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh Bình Thuận làm Trưởng đoàn.

Đoàn chụp hình lưu niệm với CĐVC tỉnh Vĩnh Long

Trong chương trình làm việc tại 2 tỉnh bạn, Đoàn đã có các buổi làm việc trao đổi cởi mở các vấn đề, các nội dung như các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị; công tác tổ chức, hành chính công đoàn, công tác kiểm tra giám sát; việc triển khai xây dựng, tuyên truyền, thực hiệnNghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 -2028;  kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua sau đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028 nhất là việc triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; về các mô hình hay trong lĩnh vực như Lao động giỏi – Lao động sáng tạo, Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC Trung thành- Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo, Giỏi việc nước - Đảm việc nhà; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở…

Đoàn tham quan Khu lưu niệm đồng chí Phạm Hùng

Đơn vị bạn đã thể hiện sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp Đoàn công tác của CĐVC tỉnh Bình Thuận, đồng thời chân thành, nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong những năm qua về thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được Điều lệ Công đoàn Việt Nam quy định.

Đại diện Đoàn ghi cảm tưởng khi đến thăm Khu căn cứ lịch sử Cái Ngang

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh Bình Thuận, Trưởng Đoàn công tác bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với tập thể lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức 2 tỉnh đã dành tình cảm nồng hậu, chu đáo trong đón tiếp cũng như sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong mọi mặt hoạt động đối với Đoàn. Đồng thời mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, các hoạt động giao lưu giữa hai đơn vị trong thời gian tới để góp phần cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đoàn cũng tham quan một số di tích lịch sử, khu căn cứ cách mạng, khu du lịch tại tỉnh bạn như Khu căn cứ lịch sử Cái Ngang (Căn cứ Tỉnh ủy Vĩnh Long trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ), Khu lưu niệm đồng chí Phạm Hùng ở Vĩnh Long (Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng), Tham quan Công ty sản xuất bánh Pía Sóc Trăng Tân Huê Viên, các địa danh gắn liền với du lịch tâm linh của Sóc Trăng...

Đoàn giao lưu đoàn kết vui tươi trong chuyến đi

Sau chuyến đi này, đoàn công tác của CĐVC tỉnh Bình Thuận thu được rất nhiều bài học kinh nghiệm của CĐVC tỉnh bạn trong công tác công đoàn và phong trào thi đua, từ đó hoàn thiện tốt hơn và áp dụng hài hòa vào các kế hoạch sắp đến của CĐVC tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận (26/7/2004-26/7/2024). Đồng thời, cũng là dịp để các cán bộ công đoàn gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top