• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Đại hội Công đoàn các cấp

LĐLĐ Hàm Thuận Bắc: Đẩy nhanh tiến độ tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở

28/04/2023 2061 Đã xem

 Để đảm bảo việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đúng thời gian đề ra theo kế hoạch, thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ đại hội công đoàn cơ sở, theo đó đến ngày 28/4 toàn huyện đã có 77/120 công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc LĐLĐ huyện đã tổ chức xong đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 (đạt 64%), trong đó hai đơn vị được tổ chức đại hội điểm là CĐCS Trường THCS Ma Lâm và CĐCS thị trấn Ma Lâm.

Nhìn chung, các CĐCS đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, văn kiện đại hội có sự chuẩn bị chu đáo, nội dung đánh giá bám sát tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ. Công tác nhân sự thực hiện đúng quy trình, đảm bảo số lượng, tiêu chuẩn uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra, nhất là nhân sự chủ tịch công đoàn theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Tại đại hội các CĐCS đã dành nhiều thời gian cho phần tham luận, tập trung vào nội dung xây dựng tổ chức công đoàn; thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; đề ra chỉ tiêu cụ thể, các giải pháp thiết thực cho nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó được sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn cùng cấp, cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo; nhiều đơn vị còn được chi bộ, chính quyền và chi đoàn thanh niên tặng hoa chúc mừng, tạo thêm phần không khí trang trọng, nghiêm túc, thể hiện sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể đối với tổ chức Công đoàn.

Hưởng ứng kế hoạch phát động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện phát động, các CĐCS đã tổ chức thăm, tặng quà cho đoàn viên và gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn khó khăn, người nghèo ở địa phương và nâng cấp sân trường, cải tạo cảnh quan trường học.... Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ cho 2 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn với số tiền 4 triệu đồng. Việc làm trên đã góp phần tạo nên thành công cho đại hội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, đoàn viên và xã hội.

Hiện nay LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc đang tiếp tục hướng dẫn các đơn vị còn lại tổ chức đại hội đảm bảo quy trình, tiến độ. Theo kế hoạch đến ngày 23/5 Hàm Thuận Bắc sẽ hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở.  

Đại hội CĐCS khối Mặt trận đoàn thể huyện

LĐLĐ Hàm Thuận Bắc

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top