• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Đại hội Công đoàn các cấp

LĐLĐ Hàm Thuận Bắc tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028

10/07/2023 2013 Đã xem

Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận; Đ/c Ung Văn Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các ban của Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, lãnh đạo Công an, Quân sự huyện và đại diện Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn. Dự Đại hội còn các đồng chí nguyên là Chủ tịch, phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện qua các thời kỳ. Đặc biệt là sự có mặt của 159 đại biểu đại diện cho gần 3.900 cán bộ, đoàn viên công đoàn trong huyện.

                                         Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ nhiệm kỳ qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn huyện để cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm; chủ động tham mưu, đề xuất, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, của công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện của chuyên môn, chính quyền cùng cấp để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII đề ra. Trong đó chú ý đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Trong nhiệm kỳ phát triển 685 đoàn viên, thành lập 04 công đoàn cơ sở; xây dựng 10 nhà “Mái ấm Công đoàn”; giới thiệu 1.164 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 461 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Tiết mục văn nghệ khai mạc

Công tác thi đua được đẩy mạnh, gắn các phong trào thi đua của Nhà nước với tổ chức Công đoàn và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên. Thông qua đó, các cấp Công đoàn đã thực hiện 762 công trình, phần việc với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng; đóng góp hơn 1.000 sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả trong công tác. Ngoài ra còn tham gia còn tham gia tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, đóng góp hàng tỉ đồng vào các hoạt động chăm lo cho các đối tượng, góp phần đáng kể vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Ung Văn Tám- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ

tặng Bức trướng tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và đồng chí Ung Văn Tám -Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp Công đoàn trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới, trong đó lưu ý những nội dung các cấp Công đoàn trong huyện cần tập trung thực hiện, nhất là công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho công nhân lao động; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động để kịp thời giải quyết kiến nghị của người lao động; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động; tập trung xây dựng công đoàn vững mạnh.  

    

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành

Công đoàn huyện khoá IX

Đại biểu chính thức bỏ phiếu

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn huyện khoá IX gồm 15 đồng chí và bầu 15 đồng chí vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI. Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ gồm 04 đồng chí, đồng chí Bùi Ngọc Anh được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện nhiệm kỳ 2023-2028./.

 

 

LĐLĐ Hàm Thuận Bắc

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top