• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gợi mở 05 nhóm vấn đề cho Công đoàn tỉnh

05/10/2023 756 Đã xem

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI, Công đoàn tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã gợi mở 05 nhóm vấn đề để Công đoàn tỉnh quan tâm và tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

Một là, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của các cấp công đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị khóa XIII. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, xây dựng đội ngũ đoàn viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có khả năng làm chủ công nghệ và tác phong công nghiệp. Làm tốt vai trò tập hợp công nhân lao động, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận thông tin phản ánh từ đoàn viên, người lao động, kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết những bức xúc, khó khăn về đời sống, nhà ở, việc làm, nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tinh thần… của đoàn viên, người lao động.

Hai là, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đổi mới, nâng cao chất lượng tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn; tăng cường phối hợp kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến người lao động; làm tốt công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, để tổ chức công đoàn thật sự là tổ chức của người lao động và vì người lao động.

Ba là, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở; chú trọng xây dựng, kịp thời tôn vinh, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất trong công nhân, viên chức, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Bốn là, thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; làm tốt công tác quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn và chăm lo, bảo vệ quyền lợi thiết thực của đoàn viên, từng bước làm rõ, tạo sự khác biệt về lợi ích vật chất, tinh thần và chính trị của người lao động là đoàn viên công đoàn với người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên và người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.

Năm là, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính, tài sản, của tổ chức công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng các hoạt động nữ công, đối ngoại của công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả./.

Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top