• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh

03/12/2021 2123 Đã xem

Sáng ngày 03/12/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc. Tham dự có, đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy, tập thể Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Qua nghe Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 về tình hình tổ chức bộ máy, biên chế; các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, trong đó có các hoạt động mô hình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19…cùng các ý kiến tham gia phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – chủ trì buổi làm việc ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà tổ chức Công đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng tổ chức Công đoàn đã đạt được nhiều kết quả khá tích cực trên nhiều mặt: Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công đoàn đã đồng hành cùng với doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất, đảm bảo an toàn cho người lao động, trong đó Tổ Covid-19 là một trong những điển hình tiêu biểu, vận động công nhân viên chức lao độngtham gia đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Với phương châm tập trung hướng về cơ sở, công đoàn các cấp đã tổ chức các hoạt động thích ứng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tập trung chăm lo cho nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó đã giúp cho người lao động có thêm điều kiện để vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện. Quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động ổn định hài hòa trong doanh nghiệp, công tác tham gia giám sát và phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất. Tổ chức công đoàn luôn chú trọng công tác theo dõi, nắm bắt tâm trạng của đoàn viên, người lao động để kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, quan tâm công tác xây dựng và duy trì hoạt động của Đội cốt cán về an ninh trật tự. Thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn các cấp…

Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung phương thức hoạt động theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 20/10/2021 và Công văn số 189-CV/TU ngày 29/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động, để tổ chức Công đoàn thật sự là chỗ dựa, là mái nhà chung của công nhân và người lao động. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, vận động đoàn viên, người lao động tích cực lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, chung tay cùng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn đôn đốc các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhất là tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động; vận động doanh nghiệp bố trí các ca làm việc hợp lý, hỗ trợ cho công nhân thực hiện tốt các phương án sản xuất an toàn để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho đoàn viên, người lao động. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong giám sát, thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; vận động doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể. Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã được nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra; rà soát quy hoạch để thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ công đoàn các cấp để chuẩn bị cho Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động phong trào sát với cơ sở, sát với nhu cầu của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của công đoàn các cấp; có kế hoạch thành lập tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, bồi dưỡng giới thiệu công đoàn ưu tú cho đảng xem xét kết nạp. Khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu, bàn giao công trình cơ sở 2 Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật Bình Thuận để sớm đi vào hoạt động./.

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top