• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Y tế năm 2018

20/12/2018 4965 Đã xem

         Dù có biến động về sắp xếp bộ máy, công tác công đoàn Ngành Y tế Bình Thuận vẫn ổn định nề nếp và tăng thêm 57 đoàn viên công đoàn trong năm 2018.

          Năm qua, Công đoàn các cấp đã tham gia bảo đảm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho công chức-viên chức -người lao động; 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ- công chức-viên chức, Hội nghị người lao động đúng thời gian quy định.

          Đã có 01 trong 4 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động tham gia trực; thăm và tặng quà cho công chức-viên chức -người lao động tại 2 huyện Tánh Linh, Bắc Bình, tặng quà con công chức-viên chức- người lao động khó khăn của Bệnh viện đa khoa tỉnh, có 04 đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành qua các thời kỳ.

          Việc tổ chức tham quan, du lịch, các hoạt động văn hóa, tinh thần cho công chức-viên chức -người lao động đã được hơn 70% Công đoàn cơ sở thực hiện; trong đó có trên 3.780 nữ tham gia. Quỹ "Vì nữ công nhân viên chức lao động nghèo" năm 2018 đã có 44 chị em được vay.

          Phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đòan các cấp cũng được hưởng ứng nồng nhiệt như: "Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Thầy thuốc như mẹ hiền", xanh sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ", "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí'... Duy trì tốt Hội thao truyền thống nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam với 39/44 Công đoàn cơ sở tham gia, có mặt 825 vận động viên. Ngoài ra, Đội Y tế đã đạt giải khuyến khích toàn đoàn trong Hội thi Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận lần thứ V.

          Đã có 10 công nhân trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, xây 3 nhà "Mái ấm công đoàn". Và, tổ chức 01 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho 198 cán bộ công đoàn cơ sở.

          Tuy nhiên, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người lao động còn gặp nhiều khó khăn; việc đánh giá, đề xuất khen thưởng còn chưa kịp thời trong các phong trào thi đua và hiệu quả từ Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động chưa cao.

          Trong phương hướng năm 2019, Công đoàn Ngành Y tế xác định, bên cạnh các công tác thường quy khác thì ổn định bộ máy tổ chức từ việc hợp nhất các công đoàn cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm, cần triển khai ngay. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền. Chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên" sẽ được cụ thể hóa tại cơ sở chứ không tập trung bề nổi như trước.

          Nhân dịp này, có 04 cán bộ công đoàn được Liên đoàn Lao động tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn năm 2018"; 71 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; 10 tập thể và 81 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2018 được Công đoàn Ngành khen thưởng và đang đề nghị 06 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế về Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng trong năm 2018.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top