• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG THI ĐUA 7 LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ

24/12/2021 1798 Đã xem

Sáng ngày 23/12/2021, Cụm thi đua 7 LĐLĐ tỉnh khu vực Đông Nam bộ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện giao ước Cụm thi đua năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.  

Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí Thường trực, lãnh đạo Ban, chuyên viên theo dõi, phụ trách thi đua, khen thưởng tại LĐLĐ các tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trực tuyến tại 08 điểm cầu Hội nghị

Trong năm 2021, các đơn vị đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các chỉ tiêu giao ước thi đua Cụm trong năm. Đặc biệt, đứng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, khó kiểm soát đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống việc làm của người lao động, LĐLĐ các tỉnh đã chủ động nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, ổn định tâm lý đoàn viên và người lao động; phối hợp với các ngành, địa phương, người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, LĐLĐ các tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, tập trung thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các cấp công đoàn phối hợp hướng dẫn, tham gia giải quyết kịp thời các vướng mắc, giúp người lao động và người sử dụng lao động tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra “Vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả”, nhanh chóng thiết lập trạng thái bình thường mới.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động công đoàn để hỗ trợ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ như: hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (khóa XV) và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhất là tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến đoàn viên, CNVCLĐ với nhiều hình thức phong phú như truyền thông đại chúng, loa phát thanh trong doanh nghiệp, Cổng thông tin điện tử...; việc thương lượng nâng cao chất lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể và các mô hình chăm lo cho người lao động,…để nhân rộng đến các đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đánh giá cao kết quả nổi bật trong hoạt động Công đoàn của các đơn vị, trong đó điểm nhấn là hoạt động đồng hành chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động khó khăn trong đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, tập trung thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động. Đồng thời, vận động CNVCLĐ tiếp tục hưởng ứng tích cực phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện các công trình, đề án, đề tài khoa học, nghiên cứu chế tạo máy móc, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phấn đấu thi đua, thực hiện có hiệu quả Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”do Tổng Liên đoàn phát động. Chú trọng xây dựng và nhân rộng mô hình mới, cách làm hay trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động. Đây là những kinh nghiệm từ thực tiễn để các tỉnh nghiên cứu, áp dụng vào tình hình thực tế của từng địa phương, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn thời gian tới.

Hội nghị đã bình bầu, suy tôn LĐLĐ tỉnh Đồng Nai dẫn đầu đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, LĐLĐ tỉnh Bình Dương và LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất sắc tặng Cờ thi đua Tổng Liên đoàn; Cụm thi đua Đông Nam bộ năm 2022: LĐLĐ tỉnh Đồng Nai làm Cụm trưởng và LĐLĐ tỉnh Bình Phước làm Cụm phó.

Ban Kiểm tra - Pháp luật

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top