• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Triển khai, thực hiện công tác “Năm dân vận khéo” 2020

14/04/2020 4081 Đã xem

Thực hiện Kế hoạch số 189-KH/TU, ngày 30/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020. Vừa qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh  đã ban hành Kế hoạch số 94/KH-LĐLĐ về việc thực hiện “Năm Dân vận khéo” 2020.

Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của hệ thống tổ chức Công đoàn thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dân vận khéo” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động để thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Tiếp tục phát hiện những nhân tố tích cực, gương điển hình, những cách làm hay, mô hình hiệu quả để kịp thời biểu dương khen thưởng và nhân rộng

Theo đó, các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm Dân vận khéo” 2020 với nội dung “04 không”, cụ thể:  “Không gây phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp”;  “Không xả rác nhựa và rác thải sinh hoạt bừa bãi”;  “Không vi phạm Luật Giao thông đường bộ”;  “Không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội”.

Ngoài triển khai thực hiện các nhiệm vụ chung nêu trên, các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối, quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sử dụng hiệu quả các phương tiện thông tin tuyên truyền của tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  bình chọn, nhân rộng gương tiêu biểu, điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần tập trung các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với các đối tác về phúc lợi cho đoàn viên. Tiếp tục phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Tòa án tỉnh về Công đoàn khởi kiện đối với các doanh nghiệp vi phạm chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với người lao động.  Hướng các hoạt động công đoàn về cơ sở, nắm vững tâm tư, nguyện vọng của người lao động; phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương phúc lợi cho đoàn viên

Cùng với đó, cần thực hiện kế hoạch giám sát phản biện năm 2020 với những nội dung đã được cấp ủy cùng cấp phê duyệt đảm bảo đúng tiến độ. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp xây dựng tổ chức Công đoàn, phát triển đoàn viên, chú trọng đổi mới cách thức tiếp cận, tuyên truyền, vận động người lao động tham gia thành lập công đoàn cơ sở theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác công đoàn cho đội ngũ cán bộ nhất là cán bộ công đoàn cơ sở.

Tập trung các hoạt động thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh  yêu cầu việc triển khai và tổ chức thực hiện phải thiết thực, hiệu quả gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảm bảo duy trì thường xuyên, phát triển sâu rộng, nội dung thi đua sát với tình hình thực tế tại mỗi cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top