• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

UBKT CĐNYT: Hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

26/08/2022 2573 Đã xem

Thực hiện chương trình công tác Công đoàn ngành Y tế năm 2022; Chiều ngày 24/8, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế đã hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2022, đạt và vượt các chỉ tiêu quy định về kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và giám sát các Công đoàn cơ sở trực thuộc theo Kế hoạch số 205/KH-LĐLĐ ngày 23/02/2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận về công tác kiểm tra, giám sát công đoàn năm 2022, cụ thể: Đã thực hiện kiểm tra đồng cấp tại Công đoàn ngành Y tế và 08 CĐCS trực thuộc (Trung tâm Giám định Y khoa; Trung tâm Pháp Y; Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm; Bệnh viện đa khoa An Phước; Trung tâm Y tế thị xã La Gi; Bệnh viện Đa khoa Khu vực La Gi; Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong; Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận) đạt tỉ lệ 130%. Thực hiện giám sát 03 cuộc về việc chi hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch COVID-19 và chi chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại (Công đoàn ngành Y tế, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận) đạt tỉ lệ 150% so với chỉ tiêu năm 2022.

Đồng chí Trần Đồng Duy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành Y, Trưởng đoàn kiểm tra nhận thấy việc thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam của Đoàn viên công đoàn cũng như hoạt động của Ủy ban kiểm tra và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực thuộc đã củng cố và đi vào nề nếp; đã nhận thức được trách nhiệm trong việc thực hiện đúng theo quy định.

Các Công đoàn cơ sở đã chủ động xây dựng các văn bản và phối hợp với chính quyền cùng cấp xây dựng các văn bản theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII như các Quy chế hoạt động của Công đoàn cơ sở và Quy chế phối hợp với chính quyền cùng cấp, để có cơ sở pháp lý cho tổ chức công đoàn hoạt động giúp nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong cơ quan, đơn vị. Không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về tổ chức Công đoàn tại đơn vị.

Công tác thu, chi tài chính theo quy định, việc quản lý, triển khai văn bản của Công đoàn đã được chú trọng, giảm thiểu tối đa, thiếu sót, sai sót.

Phần mềm quản lý Đoàn viên công đoàn cũng được duy trì hoạt động, theo dõi, cập nhật thường xuyên. Qua đó, giúp cho tổ chức công đoàn hoạt động suôn sẻ và ngày càng đi vào nề nếp hơn trước.

Có thể nói, công tác kiểm tra giám sát đã và đang cho thấy sự cần thiết và hiệu quả góp phần cho sự phát triển vững mạnh của tổ chức công đoàn trong thời gian tới./.

* Hình ảnh kiểm tra tại các CĐCS trực thuộc:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top