• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ý nghĩa chương trình vay vốn "Vì nữ CNVCLĐ nghèo" của Công đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

22/08/2023 1958 Đã xem

       Tiếp nối nhiều hoạt động phong trào của ngành, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận đã phát huy vai trò là tổ chức luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động; trong đó có Chương trình “Vì nữ công nhân viên chức, lao động nghèo” (Vì nữ CNVCLĐ nghèo), đã giúp cho các nữ CNVCLĐ nghèo trong ngành giáo dục phát triển nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống và toàn tâm toàn ý với nghề. Nổi bật từ ý nghĩa chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” Công đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã làm tốt vai trò là cầu nối đưa nguồn vốn vay đến nữ công nhân viên chức lao động nghèo làm kinh tế thúc đẩy tăng thu nhập, ổn định công tác chính trị hằng năm.

Hình ảnh nữ CĐV trong Tuần lễ Áo dài nhân ngày 08/3 với chủ đề “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên Công đoàn”

       Trong sự phát triển chung của kinh tế xã hội tại Tỉnh nhà và sự phát triển đi lên của Đất nước thì vấn đề an sinh xã hội, ổn định giáo dục là yếu tố then chốt và mang tính chính trị. Xác định đúng vai trò và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận đã phát huy đúng vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo và đóng góp ủng hộ các loại quỹ nhằm góp phần thúc đẩy nhiệm vụ, mục tiêu chương trình theo Nghị Quyết Đại hội Công đoàn đề ra. Trong đó, chương trình “Vì NCNVCLĐ nghèo” đã phát huy tốt vai trò của các cấp Công đoàn trong toàn ngành, là cầu nối để gắn kết và chia sẻ những khó khăn của nữ công nhân, viên chức lao động nghèo. Chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” đã góp phần thúc đẩy nhiệm vụ mục tiêu chương trình giáo dục tại các Công đoàn trường học. Trong đó, Công đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã làm tốt vai trò là cầu nối đưa vốn vay đến nữ công nhân viên chức lao động nghèo làm kinh tế thúc đẩy tăng thu nhập, ổn định chính trị hằng năm.

      Thực hiện theo sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh Bình Thuận tại Thông báo số 124/TB-LĐLĐ ngày 24/02/2022 về việc giải ngân vốn vay chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”. Công Đoàn ngành Giáo dục đã triển khai công văn số 42/CĐGD ngày 24/02/2022 về việc phân bổ số lượng vay vốn Chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” đợt 2. Trong đợt này, có tổng cộng 12 nữ viên chức lao động nghèo được vay vốn với tổng số tiền là 60.000.000đ (Sáu mươi triệu đồng) cho 03 Công đoàn cơ sở. Trong đó, Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 04 suất, thời gian vay là 02 năm và lãi suất là 4%/01 năm (Mỗi suất là 5.000.000đ – Năm triệu đồng). Qua rà soát, kiểm tra thực tế và họp Ban chấp hành Công đoàn đã phân bổ nguồn vốn vay đúng hoàn cảnh, đúng đối tượng để giúp cho các công đoàn viên nữ phần nào yên tâm công tác.

       Nguồn vốn vay từ chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”, qua hơn 05 năm thực hiện (từ năm 2017), Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có tổng cộng 10 suất vay cho 10 nữ công đoàn viên khó khăn, tổng số tiền 50.000.000đ  (Năm mươi triệu đồng). Công đoàn trường cũng nhận thấy ý nghĩa từ chương trình vừa mang tính chính trị, vừa mang tính nhân văn sâu sắc góp phần ổn định tinh thần công đoàn viên nữ khó khăn yên tâm công tác và vừa góp phần phát triển kinh tế theo hướng tăng thu nhập cho người lao động. Với số vốn vay còn ít trong điều kiện kinh tế hiện nay, nhưng các cô đã chủ động xây dựng mô hình phát triển kinh tế gắn với hoạt động chính trị của mình; đó là vừa tham gia giảng dạy tại trường và vừa phát triển kinh tế hộ gia đình theo hướng buôn bán nhỏ, phát triển cây thanh long, chăn nuôi … Các công đoàn viên nữ được vay vốn luôn trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và thời hạn vay để hoàn trả đúng tiến độ.

      Xuất phát từ một vùng kinh tế còn nhiều khó khăn của tỉnh Bình Thuận, Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được sự quan tâm sâu sát của Công đoàn ngành Giáo dục nên nguồn quỹ vay vốn từ chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” của Liên đoàn Lao động tỉnh luôn được Công đoàn ngành Giáo dục phân bổ và tạo điều kiện giúp đỡ các công đoàn viên nữ còn khó khăn về kinh tế trong toàn ngành nói chung và Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói riêng. Qua đó, cho thấy được vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, thực sự là chỗ dựa vững chắc, là tổ ấm yêu thương, là mái nhà hạnh phúc của các nữ công đoàn viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trồng người giống như Bác Hồ từng nói tại Hội nghị các đại biểu phụ nữ tham gia công tác chính quyền toàn miền Bắc ngày 01-8-1960: “Phụ nữ cũng là người chủ nước nhà. Để xứng đáng là người chủ thì chị em phải ra sức tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm…”

Hình ảnh nữ CĐV sinh hoạt kỷ niệm nhân ngày 20/11

Nguyễn Ngọc Bình

CĐV CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top