• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ý NGHĨA TỪ PHONG TRÀO “TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG” CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI

16/01/2024 1494 Đã xem

    Thực hiện theo kế hoạch công tác hàng năm, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tỉnh Bình Thuận đã thường xuyên phối hợp với lãnh đạo nhà trường và các tổ chức Đoàn thể khác duy trì phong trào “Trường giúp trường”. Qua hơn 05 năm hoạt động theo hướng dẫn của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận, phong trào “Trường giúp trường” đã mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái…

    Trong số những lời dạy của Bác Hồ với tổ chức Công đoàn, Người yêu cầu “Công đoàn các cấp phải chủ động xây dựng quan hệ đoàn kết và phối hợp giúp đỡ nhau giữa các tổ chức và các ngành nghề”. Thực hiện lời dạy của Người, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận luôn phát huy vai trò và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong “cải tiến lề lối làm việc, sâu sát và thiết thực”. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, CĐCS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã phát huy tốt vai trò là tổ chức Công đoàn gắn kết, chia sẻ và giúp đỡ nhau vượt khó trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt” đối với các Công đoàn cơ sở trên địa bàn lân cận.

Phát học bổng cho học sinh trường THCS Sông Lũy trong phong trào “Trường giúp trường”

     Từ phong trào “Trường giúp trường” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận phát động và hướng dẫn thực hiện trong toàn ngành hàng năm. Đến nay, phong trào đã thực sự lan tỏa và có ý nghĩa nhân văn lớn trong toàn tỉnh đối với ngành Giáo dục nói riêng và các cấp Công đoàn nói chung. Qua đó đã huy động nguồn lực tinh thần, vật chất trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, rút ngắn khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các trường trên địa bàn huyện với huyện, thị xã với thị xã và thành phố với thành phố.

    Mặc dù trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là đơn vị trường thuộc huyện miền núi, đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn (học sinh của trường đa phần trực thuộc 6 xã vùng màu). Nhưng với tinh thần quyết tâm cao cùng với sự đoàn kết, thống nhất từ Đảng ủy nhà trường đến các chi bộ, đoàn thể trực thuộc và vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc “Phối hợp giúp đỡ nhau giữa các tổ chức và các ngành nghề khác” như lời Bác dạy, Công đoàn nhà trường đã làm tốt vai trò là một tổ chức chính trị gắn kết, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong phong trào “Trường giúp trường” với các trường học khác trên địa bàn gần trường cùng phát triển trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt”.

     Đến nay, phong trào “Trường giúp trường” đã được Công đoàn nhà trường duy trì và phát triển giúp đỡ hơn 10 đơn vị trường học với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Và trong hơn 5 năm qua (từ năm 2018 - 2024) Công đoàn đã phối hợp giúp đỡ cho 06 trường THCS trên địa bàn lân cận cả về vật chất lẫn tinh thần để thực hiện tốt hoạt động dạy học trong phong trào học tập nói chung. Chương trình “Trường giúp trường” được thực hiện thường niên tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã thể hiện được tinh thần đoàn kết cùng phát triển của cán bộ, giáo viên, nhân viên giữa các đơn vị trường bạn, tạo được sự thay đổi, chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh giữa hai đơn vị kết nghĩa.

    Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng những suất học bổng, những phần quà dành cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường bạn sẽ là động lực giúp các em có động lực trong học tập, vượt qua khó khăn để đạt được kết quả như mong muốn. Và đó còn là động cơ thúc đẩy hoạt động dạy học trong nhà trường, đồng thời thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nhà trường kết nghĩa, khẳng định tính nhân văn, hiệu quả trong hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy theo chương trình GDPT mới 2018 và hỗ trợ học sinh yếu ở giai đoạn cuối cấp theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đạo tạo Bình Thuận.

Phát học bổng cho học sinh trường THCS Lương Sơn trong phong trào “Trường giúp trường”

    Phong trào “Trường giúp trường” của CĐCS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã và đang góp phần rất lớn trong việc giúp đỡ các trường kết nghĩa lân cận nhằm chăm lo tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo. Phong trào “Trường giúp trường” còn góp phần tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm quản lý, giáo dục học sinh. Có thể nói rằng, đây là mô hình hay, cần nhân rộng hơn nữa để phong trào thực sự ý nghĩa và nhân văn.

CĐV Nguyễn Ngọc Bình

CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

 


 

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top