• Phú Quý 1
  • Phú Quý 2
  • Phú Quý 3
Tin Tức

CĐCS CÁC TRƯỜNG HỌC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/4

03/05/2024 442 Đã xem

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024). Các cấp Công đoàn trong huyện thi đua lập thành tích chào mừng ngày kỷ niệm trên bằng các hoạt động thiết thực như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, tổ chức Hội thi An toàn giao thông…

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của quân, dân Việt Nam nói chung và của quân, dân Bình Thuận nói riêng, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Các Công đoàn cơ sở khối trường học trong huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với chuyên môn tổ chức cho các em học sinh về nguồn và tham gia hoạt động trải nghiệm tham quan bảo tàng dân tộc chăm ở huyện Bắc Bình, viếng nghĩa trang Tỉnh, thăm khu di tích lịch sử Dục Thanh để các em học sinh hiểu biết thêm các thời kỳ lịch sử của dân tộc. Đặc biệt là biết đến Trường Dục Thanh nơi in lại dấu ấn thời thanh niên của vị lãnh tụ dân tộc ta - Bác Hồ với tên gọi Nguyễn Tất Thành. Từ  tháng 9/1910 cho đến tháng 02/1911, với rất nhiều tâm huyết cùng trí tuệ lớn lao, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã dừng chân tại mảnh đất Phan Thiết để dạy học. Chính tại nơi đây, Bác Hồ đã truyền đạt những tư tưởng, văn hóa và gợi dậy tình yêu nước cho những người học trò của mình trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

 

Trường PTDT Nội trú Hàm Thuận Nam tổ chức cho các em học sinh tham quan khu di tích Dục Thanh

Trường Mẫu giáo Hàm Kiệm tổ chức cho các em học sinh tham quan khu di tích Dục Thanh

Trường THCS Mương Mán tổ chức cho đoàn viên về nguồn và thăm các di tích lịch sử

Bên cạnh đó, để kỳ nghỉ lễ được vui tươi, an toàn Ban Chấp hành Công đoàn các trường học đã phối hợp với Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức Hội thi An toàn giao thông cho các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về Luật giao thông, cũng như việc tham gia giao thông an toàn.

Trường MG Tân Lập tổ chức Hội thi An toàn giao thông cho các cháu

Trường MG Thuận Quý tổ chức Hội thi An toàn giao thông cho các cháu

Trường Mầm non 1/6 tổ chức Hội thi An toàn giao thông cho các cháu

Trường MG Hàm Minh tổ chức Hội thi An toàn giao thông cho các cháu

Qua những hoạt động trên, nhằm giáo dục thế hệ mầm non tương lai của chúng ta truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, phải luôn biết ơn đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, từng bước giúp các em hiểu thêm về pháp luật của nước Việt Nam, cụ thể là Luật an toàn giao thông để nhắc nhở các em mỗi ngày đến trường các em tham gia giao thông an toàn hơn./.                                                        

Phan Thị Vinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top