• NN PTNT 1
  • NN PTNT 2
  • NN PTNT 3
Tin Tức

CĐNYT: Tọa đàm giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn

02/05/2024 301 Đã xem

Theo tinh thần Công văn số 197/CV-CĐNYT ngày 22/3/2024 của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh về việc giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận. Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi tỉnh Bình Thuận đã diễn ra buổi Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn giữa Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh;

Về phía tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận; Có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi;

Về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh;

Đặc biệt là có sự tham gia của 50 đồng chí là Ban Thường vụ, Ban chấp hành, cán bộ Công đoàn cở sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế của 02 tỉnh Bình Thuận và Tây Ninh tham dự buổi Tọa đàm.

Nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận. Tại hội trường ấm áp và trang trọng của Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi lần lượt các đơn vị thông qua các Báo cáo, trình bày các bài trình chiếu, các video clip về hoạt động nổi bật của các tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn trong ngành Y tế giữa 02 tỉnh Tây Ninh và Bình Thuận;

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chia sẻ Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận có nhiều điểm tương đồng về đặc thù hoạt động, vai trò và trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chính vì vậy, việc tổ chức Đoàn cán bộ đi học tập, trao đổi kinh nghiệm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chung, trong Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Trong ngày 23/4/2024, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân lần thứ 15 năm 2024 và Hội thi "Tiếng hát karaoke trong công chức, viên chức, lao động ngành Y tế". Hội thi đã mang nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng, vui nhộn, lạc quan, với niềm phấn khởi, thân thiện và ấm áp. Bên cạnh đó, với chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, cán bộ công đoàn chúng ta, thường xuyên theo dõi và nghiên cứu các văn bản pháp luật, việc thực hiện chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức và người lao động để trao đổi, phản hồi, hỗ trợ với người sử dụng lao động những chính sách, chế độ được kịp thời và đúng quy định. Đồng thời tham gia xây dựng và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đúng theo quy định của Nhà nước ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra, Ban nữ công cùng với những hoạt động tiêu biểu của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận cùng với các slide hình ảnh giúp cho tỉnh bạn có cái nhìn trực quan, sinh động hơn. Điểm nổi bật là trong những năm gần đây trong công tác phối hợp với Sở Y tế, vừa qua Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp Sở Y tế tổ chức Lễ Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-02, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thao, trong đó môn Bóng chuyền hơi Nữ là môn được đưa vào hoạt động thể dục thể thao của ngành trong những năm gần đây vì phù hợp với đặc thù đoàn viên công đoàn ngành Y tế có hơn 2/3 là ĐVCĐ Nữ. Ngoài ra, đồng chí còn chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và hoạt động Công đoàn.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch CĐNYT chia sẻ hoạt động CĐNYT

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi tỉnh Bình Thuận và đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã nêu chia sẻ đặc thù ngành Y tế của địa phương. Với trách nhiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ sức sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay ngành Y tế rất khó khăn về nguồn nhân lực y, bác sĩ đặc biệt là lực lượng điều dưỡng; khó khăn, vướng mắc trong cơ chế đấu thầu… Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, hơn lúc nào hết cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho anh em đoàn viên công đoàn. Tại Hội nghị này, các đồng chí là cán bộ Công đoàn cấp cơ sở của hai tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn, phối hợp tốt với chính quyền, sự lãnh đạo của cấp uỷ và tranh thủ những nguồn hỗ trợ từ các cấp, đem lại lợi ích tốt nhất cho đoàn viên công đoàn.

Sau buổi tọa đàm, các đơn vị cùng nhau chụp hình lưu niệm và kết nối để tiếp tục có thông tin chia sẻ hoạt động công đoàn trong thời gian tới được thuận tiện hơn, tốt hơn.

* Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chia sẻ

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tây Ninh chia sẻ

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top