• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Đại hội Công đoàn các cấp

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HUYỆN HÀM THUẬN NAM LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

02/08/2023 1966 Đã xem

Ngày 31/7/2023, Liên đoàn Lao động  huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận; đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội động nhân dân huyện. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các ban của Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí thường trực Hội động nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng Hội động nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các Cơ quan, Ban ngành, Đoàn thể, lãnh đạo Công an, Quân sự huyện. Dự Đại hội còn các đồng chí nguyên là Chủ tịch, phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện qua các thời kỳĐặc biệt là sự có mặt của 149 đại biểu đại diện cho gần 2.900 cán bộ, đoàn viên công đoàn trong huyện.  

   

Toàn cảnh Đại hội                             

Đại hội nêu rõ nhiệm kỳ qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn huyện để cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm; chủ động tham mưu, đề xuất, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, của công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện của chuyên môn, chính quyền cùng cấp để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VII đề ra. Trong đó “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn theo hướng thiết thực hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với người lao động; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên công đoàn, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tích cực xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

Trong nhiệm kỳ, đã phát triển 442 đoàn viên (chỉ tiêu 150), đạt tỷ lệ 136,66% và thành lập được 06/05 CĐCS (chỉ tiêu 05), đạt tỷ lệ 120%; trong nhiệm kỳ đã mở 6 lớp tập huấn cho 1443 lượt cán bộ Công đoàn; giới thiệu 599 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 393 đoàn viên (trong đó có 205 nữ) được kết nạp vào Đảng, trao 04 nhà Mái ấm Công đoàn và sửa chữa 01 nhà ở cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là 190.000.000đ.

Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên, tháng công nhân… cho 1483 cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 807.704.000đ. Phối hợp trao học bổng nhân dịp khai giảng từng năm học mới cho học sinh con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp trao cặp phao cứu sinh cho 100 em học sinh vùng sông nước, các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại các xã Hàm Cần, xã Mỹ Thạnh huyện Hàm Thuận Nam do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) thực hiện. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với nhãn hàng Kingsport của Tập đoàn Đông Dương Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 20 máy đo huyết áp cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn độ tuổi từ 50 tuổi trở lên, tổng trị giá là 24 triệu đồng; phối hợp Khối thi đua 4 trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh xét chọn 06 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để tặng 06 số tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động đoàn viên, CNVCLĐ hỗ trợ cho 04 nữ bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 129.370.000đ; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động doàn viên, CNVCLĐ ủng hộ 02 đoàn viên có hoàn cảnh không may mắn có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh, vượt qua khó khăn ủng hộ 02 đoàn viên có hoàn cảnh không may mắn có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh, vượt qua khó khăn với số tiền: 124.547.000đ.

Thăm và tặng quà cho 06 chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid - 19 và 02 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm các thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện còn làm đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chi theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ, ngày 19/5/2021, Quyết định số 3022/QĐ-TLĐ, ngày 09/8/2021 (bổ sung Quyết định 2606) và Quyết định 546/QĐ-LĐLĐ, ngày 27/12/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tổng cộng là 19 đối tượng, trong đó có 18 F0 và 01 F1 với tổng số tiền hỗ trợ là 27.500.000đ tại 15 công đoàn cơ sở. Đồng thời, để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa vượt qua khó khăn với tinh thần “tương thân, tương ái” các cấp Công đoàn trong huyện đã chung tay cùng với địa phương phòng, chống dịch và vận động tiền mặt và nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn huyện với tổng số tiền 248.000.000đ; Ngoài ra, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đã vận động các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện chung tay cùng với nguồn vận động ủng hộ của đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Hàm Kiệm đã mua gạo, rau củ, quả, trứng gà và trao trực tiếp cho 28 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa xã Hàm kiệm trị giá 6.000.000đ góp phần cùng với người dân vượt qua khó khăn đẩy lùi dịch bệnh.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” có vai trò rất quan trọng, góp phần thực hiện thành công và có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, mọi hoạt động của huyện, cơ quan, đơn vị; thể hiện qua kết quả hàng năm các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đều đạt và vượt. Phong trào trên, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp; từng tổ chức, cá nhân, đoàn viên, CNVCLĐ qua phong trào đã ý thức nhiều trong công việc được phân công, luôn nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, có sáng kiến hay được ứng dụng vào nhiệm vụ chuyên môn và cũng từ đó nhiều chiến sĩ thi đua (409 cán bộ, công chức, trong đó có 02 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh), lao động tiên tiến (3156 cán bộ, công chức) được công nhận qua các năm. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phối hợp với với cơ quan, đơn vị tham gia các cuộc thi do Tổng Liên đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức như: Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tham gia viết bài dự thi tìm hiểu pháp luật do LĐLĐ tỉnh tổ chức có 27 bài dự thi trong đó có 02 bài đạt giải nhì toàn tỉnh, tham gia cuộc thi video clip Đường về nhà có 01 CĐCS đạt giải khuyến khích; tham gia Clip tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ  trong đó có 01 CĐCS đạt giải nhì …

Trong nhiệm kỳ các cấp Công đoàn đã được công đoàn cấp trên khen thưởng. Cụ thể: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân; Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 03 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng toàn diện cho 39 tập thể, 42 cá nhân; Liên đoàn Lao động huyện khen thưởng 73  tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 119 cá nhân; khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Liên đoàn Lao động tỉnh khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân, Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen cho 34 tập thể, 48 cá nhân.

Các cấp Công đoàn trong huyện luôn chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn; luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn. Các cấp công đoàn đã tổ chức tốt Hội nghị điển hình tiên tiến trong hội nghị Liên đoàn Lao động huyện khen thưởng 05 tập thể, 15 cá nhân, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng cho 01 tập thể, 01 cá nhân. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo và tổ chức xét chọn gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức hàng năm, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho CNVCLĐ: Tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật không chuyên trong CNVCLĐ huyện Hàm Thuận Nam năm 2019 với sự tham gia của 20 đoàn và 305 diễn viên từ các CĐCS trực thuộc; tổ chức thành công giải bóng đá Futsal trong CNVCLĐ huyện Hàm Thuận Nam năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam lần thứ IX, Đại hội đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2020). Qua tổ chức các hoạt động phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, học tập và công tác của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển hinh tế - xã hội của huyện nhà.

Ban Chấp hành công đoàn các cấp kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi động viên nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, bị bệnh hiểm nghèo cho các chị ở các CĐCS với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai khảo sát nữ bị bệnh hiểm nghèo đề nghị Liên đoàn Lao động hỗ trợ 15 chị ở với tổng số tiền 15 triệu đồng, Liên đoàn Lao động huyện đã khảo sát, thẩm định và đề nghị cho 159 nữ CNVCLĐ nghèo được vay với tổng số tiền 795 triệu đồng. Hàng năm, vào dịp “Tháng hành động vì trẻ em” và ngày lễ, Tết các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động gặp mặt tặng quà, biểu dương khen thưởng con CNVCLĐ.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp Công đoàn trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới, trong đó lưu ý những nội dung các cấp Công đoàn trong huyện cần tập trung thực hiện, nhất là công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho công nhân lao động; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động để kịp thời giải quyết kiến nghị của người lao động; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động; tập trung xây dựng công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ tới là Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, các cấp công đoàn huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả. Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp, tăng cường bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên công đoàn, lấy lợi ích làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên và người lao động. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Bầu cử Ban Chấp hành khóa VIII

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối và đồng chí Đặng Văn Thái tặng hoa cho Ban Chấp hành khóa VIII,nhiệm kỳ 2023-2028

Đ/c Võ Văn Thọ Tân Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa VIII tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH khóa mới

 

Ban Chấp hành khóa mới chụp ảnh cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, các Ban, Ngành, Mặt trận - Đoàn thể huyện,

cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 15 ủy viên, bầu 11 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.  Đồng chí Võ Văn Thọ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và đồng chí Trang Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, được tái đắc cử vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam  khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top