• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Văn Bản

V/v phối hợp tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Số hiệu văn bản: 35/CĐVC

Ngày ban hành: 03/4/2017

Người đăng: cdvc

Ngày đăng: 10/08/2017

File đính kèm: CVD%20nguoi%20VN%20dung%20hang%20VN%20%2B%20nang%20cao%20tuyen%20truyen%20mieng.doc

Chi tiết

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                                                                              

     Số: 35/CĐVC

     Bình Thuận, ngày 03 tháng  4 năm 2017

V/v phối hợp tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động

 “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

          và tuyên truyền nâng cao chất lượng,

        hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

 

Kính gửi: Các CĐCS trực thuộc.

 

          Thực hiện Công văn số 90/LĐLĐ ngày 23/3/2017 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc phối hợp tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Công văn số 91/LĐLĐ ngày 23/3/2017 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tiếp tục phối hợp tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

          Ban Thường vụ CĐVC tỉnh yêu cầu các CĐCS phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung sau:

          I. Tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

1. Các CĐCS tùy theo tình hình thực tế phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo nội dung Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ; Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 41-CT/TU, ngày 16/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

2. Gắn công tác tuyên truyền, vận động với phát động các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đồng thời, thông qua việc tuyên truyền, kết hợp nắm thông tin, dư luận xã hội liên quan đến việc thực hiện cuộc vận động để kịp thời định hướng tuyên truyền, chủ động đề phòng với những thông tin báo chí phản ánh sai lệch về chất lượng hàng hóa, gây ảnh hưởng xấu đến niềm tin và quyền lợi của người tiêu dùng. Qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

3. Vận động cán bộ, đoàn viên, lao động phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác những doanh nghiệp, cá nhân vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh; bên cạnh đó phát hiện, biểu dương, nêu gương các điển hình, mô hình hay trong thực hiện cuộc vận động.

4. Thông qua hệ thống báo chí của tổ chức Công đoàn, Website Công đoàn Việt Nam, Website Công đoàn Bình Thuận, chuyên mục Lao động & Công đoàn trên sóng Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận, các trang thông tin điện tử tại cơ quan, đơn vị... thường xuyên cung cấp thông tin, đăng tải tin bài tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất trong nước và chất lượng của hàng hóa thương hiệu Việt, có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm Việt; hướng dẫn, cảnh báo người tiêu dùng phân biệt hàng nhái, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

          II. Tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

1. Tiếp tục phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, Công văn số 2194-CV/TU, ngày 04/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng. Tuyên truyền sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đoàn viên, lao động.

2. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, cách thức thông tin tuyên truyền, trong đó chú ý những vấn đề quan trọng, bức thiết, có tính thời sự của cả nước nói chung và của địa phương nói riêng. Phương pháp tuyên truyền miệng phải dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với từng đối tượng được tuyên truyền; đồng thời phải thường xuyên và kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ công đoàn để có thể  tiến hành tuyên truyền miệng ở mọi lúc, mọi nơi cho đoàn viên và người lao động.

3. Khi phát hiện những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, chủ tịch (hoặc phó chủ tịch) công đoàn chủ động phối hợp, trao đổi với các cơ quan chức năng để kịp thời định hướng dư luận theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp.

Nhận được công văn này, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh yêu cầu các CĐCS quán triệt và triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:

TM. BAN THƯỜNG VỤ

-Như trên (qua mail);

-Lưu: VT.

 

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

Trần Ngọc Phúc

 

Văn bản cùng thể loại

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top