• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

SÔI NỔI NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 TẠI TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH

08/03/2024 1368 Đã xem

   Thần thoại Hi Lạp kể rằng: “Thượng đế đã lấy vẻ đầy đặn của mặt trăng, đường uốn cong của loài dây leo, dáng run rẩy của các loài cỏ hoa, nét mềm mại của loài lau cói, màu rực rỡ của nhị hoa, điệu nhẹ nhàng của chiếc lá, cảm giác tinh vi của vòi voi, cái nhìn đăm chiêu của mắt hươu, cái xúm xít của đàn ong, ánh rực rỡ của mặt trời, nỗi xót xa của tầng mây, luồng biến động của cơn gió, tính nhút nhát của con hươu rừng, sắc lộng lẫy của con chim công, hình nhuần nhuyễn của con chim yểng, chất cứng rắn của ngọc kim cương, vị ngon ngọt của đường mật, khí lạnh lẽo của băng tuyết, đức trung trinh của chim uyên ương, đem mọi thứ ấy hỗn hợp lại, nặn thành người phụ nữ”. Chính vì thế, phụ nữ là linh hồn của cuộc sống muôn loài, là hoa của các loài hoa. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc cũng đã phong tặng cho người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và khẳng định:“Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”, có thể thấy mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế đó, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của xã hội, đồng thời tạo nên truyền thống của chính mình.

 

 Tập thể giáo viên Trường THPT Phan Chu Trinh

   Trong những ngày đầu tháng 3, cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi tổ chức các hoạt động kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hòa chung bản giao hưởng của phụ nữ cả nước, nữ công đoàn viên và nữ sinh trường THPT Phan Chu Trinh đã góp một thanh âm trong trẻo bằng những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng những ngày lễ trọng đại của tháng Ba lịch sử, như thi đua dạy tốt - học tốt; Tuần lễ Áo dài. Bên cạnh đó, nhằm tôn vinh và thể hiện sự trân trọng những đóng góp của đội ngũ nữ trong trường, được sự nhất trí của Đảng ủy – lãnh đạo, sáng ngày 04/3/2024 Công đoàn trường THPT Phan Chu Trinh và Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức một chương trình ý nghĩa, ngập tràn mọi cung bậc cảm xúc dành tặng cho nữ đoàn viên công đoàn và nữ sinh toàn trường.

   Đến tham dự chương trình, có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ông Nguyễn Trung Sỹ - Phó Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Viên Phương - Phó Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở; ông Nguyễn Thiện Phi - Bí thư Đoàn trường.

   Trong chương trình, những ca khúc được yêu thích và được hát nhiều nhất trong các ngày của Mẹ như “Lời ru cho con” của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương hay “Người mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện được thể hiện qua giọng hát đầy cảm xúc của các thầy giáo. Qua ca khúc, hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam, những người mẹ hiện lên thật dung dị, gần gũi, thân thương mà cao đẹp, thiêng liêng. Bởi, trong tim của mỗi người luôn có một người mẹ hiện hữu và mẹ luôn dành cho con những gì tốt đẹp, cũng như hi sinh tất cả vì các con.

   Mượn ý của ca từ trong bài hát thầy Quốc Dũng giúp toàn trường được ôn lại về lịch sử kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời vinh danh những thành tích trong sự nghiệp phát triển và đổi mới giáo dục mà nữ đoàn viên công đoàn và nữ sinh toàn trường đã đạt được trong năm học.

   Cũng tại chương trình, thầy Nguyễn Trung Sỹ - Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt nam giới toàn trường lên phát biểu và tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ - giáo viên - nhân viên và học sinh.

   Không khí tại sân trường trở nên sôi động hơn khi 15 nam sinh có thành tích học tập tốt đại diện cho nam sinh toàn trường tặng hoa chúc mừng cho 87 “người mẹ thứ hai” của các con tại ngôi trường Phan Chu Trinh.

    Sân khấu tiếp tục lắng đọng trước màn trình diễn của 04 cô cậu học sinh với tiểu phẩm Mẹ đầy xúc động về hình ảnh và tình yêu thương vô bờ của người mẹ. Tuy ngắn nhưng tiểu phẩm đã làm thổn thức biết bao trái tim, khiến người xem hiểu hơn về sự hi sinh của mẹ và thêm biết ơn, thêm thương mẹ hơn.

    Khép lại chương trình là phần trò chơi “đọc ráp trí tuệ” dành cho các nam sinh, bao gồm hệ thống câu hỏi ráp vui có nội dung về công dung ngôn hạnh của người phụ nữ, về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, về khoa học và tự nhiên … , những đáp án bất ngờ là yếu tố gây cười, những nụ cười hạnh phúc và cũng là đáp án khẳng định vai trò của người phụ nữ thời hiện đại không thể tách rời gia đình và xã hội. Bởi lẽ, người phụ nữ hiện đại không chỉ biết giữ gìn và phát huy các chuẩn mực của người phụ nữ truyền thống “Đảm việc nhà” mà phải năng động, sáng tạo, tiếp nhận những cái mới, hiện đại và “Giỏi việc nước, việc trường” để có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội, sự hội nhập toàn cầu của đất nước.

Ban Chấp hành CĐCS Trường THPT Phan Chu Trinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top