• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Công đoàn vì lợi ích đoàn viên

CĐCS đồng hành cùng doanh nghiệp Trầm Hương Hoàng Giang chăm lo cho công nhân, lao động

06/12/2023 1339 Đã xem

          Công đoàn Công ty Trầm Hương Hoàng Giang là tổ chức Công đoàn cấp cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã La Gi. Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Trầm Hương Hoàng Giang luôn là điểm tựa đáng tin cậy trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công đoàn viên và người lao động.

         Công đoàn không chỉ tích cực tham gia các hoạt động, đấu tranh phòng ngừa các tệ nạn xã hội còn là cầu nối quan trọng giữa tổ chức Đảng, chính quyền với quần chúng người lao động.

         Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công đoàn viên

         Bà Trần Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trầm Hương Hoàng Giang cho biết: “   Hiện nay, Công đoàn công ty có tổng số 120 đoàn viên. Chúng tôi luôn xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn”.

         Ban chấp hành Công đoàn đã luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc công ty để chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động. Công đoàn đã đề xuất với lãnh đạo công ty, hàng năm tổ chức cho người lao động chuyến tham quan nghỉ dưỡng.

         Nhiều phong trào được duy trì đều đặn trong những năm qua như việc tổ chức sinh nhật cho công đoàn viên và người lao động. Mỗi năm, đã có hơn 200 triệu đồng chi cho hoạt động này.

          Ngoài ra, Công đoàn còn tổ chức họp mặt vào các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm như ngày 8/3, 20/10; ngày 19/11 (ngày Quốc tế đàn ông); Tết xum vầy; quà Tết cho người lao động trong công ty và trong địa bàn; gặp mặt đầu xuân; tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên …

         Công đoàn cơ sở luôn phối hợp với công ty thực hiện việc quyên góp ủng hộ những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Dành những suất học bổng trao cho con cái người lao động với số tiền hàng năm lên tới gần 50 triệu đồng.

         Nhờ đó, tạo được sự gắn kết giữa các công đoàn viên với tổ chức Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp. Giúp người lao động có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

         Ban chấp hành Công đoàn luôn gần gũi người lao động giúp hiểu hoàn cảnh gia đình của mỗi cá nhân và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có những đề xuất kịp thời với công ty nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình công đoàn viên và người lao động gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

        Công đoàn luôn làm tốt công tác chăm lo truyền thống hiếu học của mỗi gia đình. Hỗ trợ đóng học phí cho con em của người lao động trong công ty, chỉ mấy tháng đầu năm với số tiền gần 10 triệu đồng.

        Tài trợ kinh phí mỗi năm hàng trăm triệu đồng cho nhiều trường học trong địa bàn mua hàng trăm suất bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và những suất học bổng giúp đỡ những học sinh thuộc các gia đình khó khăn trong địa bàn được bước tiếp đến trường.

        Chỉ tính từ ngày 13/01/2023 đến 17/10/2023, số tiền công ty đã chi cho các phong trào thiện nguyện gần 150 triệu đồng.

        Động viên công đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo hàng năm. Có công đoàn viên đã hiến máu hơn 20 lần.

         Tạo điều kiện cho người lao động của công ty nâng cao trình độ chuyên môn bằng rất nhiều khóa học. Nhờ đó, hiệu quả công việc cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, Công đoàn đã phối hợp với Ban lãnh đạo công ty thực hiện việc khám chữa bệnh định kỳ và được chữa bệnh nghề nghiệp hàng năm cho công đoàn viên và người lao động.

         Công đoàn đã chủ động soạn thảo thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận với lãnh đạo công ty để người lao động được hưởng mức lương lợi hơn so với quy định của Pháp luật. Cụ thể:

          Mức lương tối thiểu của công ty không thấp hơn 1,5 lần mức lương tối thiểu chung và không tính các khoản thưởng và phúc lợi khác (trung bình 4.500.000 đồng/tháng/người).

          Tham gia đóng BHXH, bảo hiểm tai nạn cũng như mua sắm đồng phục cho người lao động với tỉ lệ 100%.

          Chăm lo bữa ăn trưa cho người lao động. Phụ cấp hiện vật như sữa, suất ăn chiều cho người lao động khi phát sinh làm ngoài giờ:

           Giám sát việc trả lương, thưởng theo Quy chế trả lương sản phẩm, theo kết quả lao động, khuyến khích người làm việc có năng suất, hiệu quả đồng thời có chế độ hỗ trợ thêm cho những người có sức khỏe yếu, ốm đau, thai sản ngoài chế độ.

           Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động thi đua sản xuất

           Công đoàn đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng - chính sách  pháp luật của nhà nước đến mỗi công đoàn viên và người lao động dưới nhiều hình thức khác nhau.

          Như việc đưa sách báo, tài liệu, truyền hình đến rộng rãi từng đoàn viên, mở các buổi nói chuyện chuyên đề, cử cán bộ Công đoàn tham dự các khóa tập huấn nghiệp vụ do Công đoàn cấp trên tổ chức.

         Vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi tìm hiểu về tổ chức Công đoàn, về tư tưởng Hồ Chí Minh, vận động 100% đoàn viên tham gia đăng ký và thực hiện chương trình hành động “Theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”…

         Ngoài ra còn tham gia tốt các phong trào như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào đẩy mạnh công tác xã hội; tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội.

        Công đoàn của công ty luôn ý thức được rằng, nhiệm vụ chính trị và công việc sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp luôn được xem là cấp thiết và được đặt ra hàng đầu. 

        Bởi, khi công ty làm ăn uy tín, sản phẩm đạt chất lượng, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao thì lúc ấy, tổ chức Công đoàn cũng mới phát huy hết nhiệm vụ chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công đoàn viên và người lao động một cách bền vững.

         Vì thế, hàng năm, Công đoàn của công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn đoàn kết, thi đua vượt khó trong lao động sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng nhu cầu thị trường và cung cấp đến tay người tiêu dùng.

         Bên cạnh đó, luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến và vận động công đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

        Công đoàn cũng đã chủ động phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức hiệp thương với các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

        Chú trọng nhiều đến việc cải tiến kỹ thuật để nâng chất lượng sản phẩm của công ty nhằm tiếp cận nhanh nhất đối với người tiêu dùng.

         Đã có những sáng kiến của công nhân được ghi nhận như “Hệ thống hút bụi cho xưởng sản xuất”, góp phần nâng cao sức khỏe cho người lao động, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng. Nhờ đó, đời sống thu nhập của người lao động trong công ty ngày một ổn định hơn.

         Công đoàn công ty luôn chia sẻ, thấu hiểu với người lao động. Vì thế, tổ chức Công đoàn đã trở thành nơi để chia sẻ tâm tư, tình cảm, cũng như là cầu nối để giúp người lao động gửi gắm nguyện vọng tới lãnh đạo công ty.

         Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, trong công tác hoạt động Công đoàn, tổ chức Công đoàn Công ty Trầm Hương Hoàng Giang đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn từ nhiều năm nay, do Liên đoàn Lao động thị xã La Gi cấp.

                                                                                      CĐCS Công ty Trầm Hương Hoàng Giang tổ chức 20/10/2023              

 

                                                                                                                                                                          LĐLĐ THỊ XÃ LA GI

 

LĐLĐ THỊ XÃ

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top