• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Công đoàn vì lợi ích đoàn viên

Hiến máu tình nguyện – một nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên CĐCS Rạng Đông

16/08/2023 2145 Đã xem

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái; nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Vì thế, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết. Tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, Tập đoàn Rạng Đông phối hợp với công đoàn các công ty thành viên và đoàn cơ sở tổ chức thực hiện chương trình “Hiến máu vì cộng đồng” nhằm quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với các bệnh nhân cần giúp đỡ, phát huy tinh thần thiện nguyện của đoàn viên cũng như lời kêu gọi đến toàn thể CBNV-CNLĐ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” để tạo môi trường gắn kết yêu thương vì cộng đồng.

Đoàn viên CĐCS Rạng Đông hiến máu

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu trong cơ thể của chúng ta cho đi sẽ được tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách để chúng ta kiểm tra giám sát sức khỏe của mình được tốt hơn.

Đoàn viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu

Không chỉ vậy, khi đi tham gia hiến máu tình nguyện chúng ta được khám, tư vấn sức khỏe và làm các xét nghiệm miễn phí, được biết kết quả xét nghiệm của mình bằng phong bì kín và đảm bảo thông tin cá nhân, được lấy máu bằng kim vô trùng và chỉ dùng một lần, không bị nhiễm bệnh khi hiến máu, sau khi hiến máu sẽ được bác sĩ mời đến nơi tư vấn sức khỏe, được bồi dưỡng và chăm sóc theo chế độ quy định hiện hành, nhận quà tặng bằng hiện vật nhằm khuyến khích động viện đối với người hiến máu, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, trong trường hợp phải truyền máu trong cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, chúng ta sẽ được bồi hoàn miễn phí bằng số lượng máu đã hiến và được xã hội tôn vinh.

Hiến máu cứu người không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người, bởi đã có rất nhiều các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu. “Ngày hội hiến máu tình nguyện của năm 2023” không chỉ khởi động cho hoạt động hiến máu của năm, mà còn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội sâu rộng trong cộng đồng, là minh chứng sâu đậm cho truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, cho nét đẹp nhân văn của người Việt Nam dành cho người bệnh.  Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là chúng ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.

Lê Nguyễn Đức Anh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top