• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Giới Thiệu

Ký ức về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

24/11/2023 2487 Đã xem

     Tháng 11 lại sang theo vòng quay của con tạo và nó mang trong mình một sức sống kì lạ đặc biệt đối với tất cả những thế hệ thầy cô giáo và học sinh trên khắp cả nước. Ngày 20/11, ngày mà nghề giáo được cả xã hội quan tâm như một minh chứng cho sức sống diệu kì, minh chứng cho truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” và đạo lí cao cả “Tôn sư trọng đạo”…

       Nhân kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn cơ sở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp với lãnh đạo nhà trường long trọng tổ chức chương trình kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

Các thế hệ học sinh của trường tặng hoa cho thầy cô đã nghỉ hưu và Lãnh đạo nhà trường

       Trong không khí hân hoan của ngày Hiến chương các Nhà giáo, ngày mà cả xã hội tôn vinh công lao cao cả đối với người thầy. Ngày 20/11 hằng năm, chúng ta ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trẻo hồn nhiên đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

     Mở đầu chương trình đồng chí Tô Thị Nhã Thanh – Chủ tịch Công đoàn trường ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam với lịch sử ra đời và phát triển có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cũng trong dịp này, Thầy Võ Hoài Khiêm – Hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ những tình cảm và cảm xúc trong buổi sinh hoạt “Thầy đã vì trò mà không ngừng tự học, tự đào tạo, nâng cao trình độ tình cảm nghề nghiệp hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt. Còn trò cũng vì thầy mà nỗ lực học thật tốt”. Thầy cũng thay mặt toàn thể hội đồng sư phạm trường gửi lời thăm hỏi đến quý thầy cô giáo của trường qua bao thế hệ đã vì trường mà không ngừng phấn đấu, nỗ lực. Và cũng dịp này, thầy gửi lời thăm hỏi đến quý thầy cô đã chuyển nơi công tác, những người thầy người cô cống hiến thầm lặng đóng góp sức mình cùng tập thể nhà trường suốt những năm qua… Quý thầy cô chính là những tấm gương lao động, những người đã viết nên thành tích để ngôi trường mang tên người nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai có được như ngày hôm nay.

      Chương trình kỉ niệm với nhiều nội dung ý nghĩa nhưng cũng không quên những lời chúc, những ca từ sâu lắng của chính quý thầy cô và các em học sinh của trường gửi đến bao thế hệ đi trước, những thầy cô hiện tại. Xúc động bao nhiêu với những tình cảm chân thành sâu lắng, giai điệu ngọt ngào “Thầy kể về vầng trăng trong ca dao thuở nào. Thầy kể về cơn mưa trên đồng ruộng bao la. Vầng trăng vàng lục bát, ai mang xẻ làm đôi. Cơn mưa từ câu hò, chập chờn cánh cò bay…” để gửi đến thầy cô đã từng chủ nhiệm, đang chủ nhiệm của mình như một lời tri ân sâu sắc và ý nghĩa nhất trong ngày Hiến chương các Nhà giáo.

Hội động sư phạm trường chụp ảnh lưu niệm 20/11

     Qua buổi sinh hoạt truyền thống 20/11 lần này, mỗi thầy cô giáo đều thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Các cấp chính quyền đối với nghề dạy học. Và mỗi thầy cô giáo thấy được sự vẻ vang bao nhiêu thì cũng thấy trách nhiệm của mình bấy nhiêu giống như lời Bác đã từng nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”; Người còn khẳng định:“Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Ngày 20/11 khép lại, nhưng chắc hẳn mỗi thầy cô giáo sẽ được tiếp thêm động lực, niềm tin trong sự nghiệp vinh quang. Tiếp thêm bao ước mơ và hi vọng để chắp cánh trong sự nghiệp trồng người. Và kính chúc tất cả quý thầy cô giáo trong ngày lễ trọng đại này sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và một khối đoàn kết thống nhất, để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Người viết: Nguyễn Ngọc Bình

CĐV Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top