• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN TUY PHONG THỰC HIỆN GIÁM SÁT THEO QUYẾT ĐỊNH 217/QĐ -TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

27/10/2023 1138 Đã xem

Chiều ngày 27/10/2023, tại phòng làm việc trường tiểu học Vĩnh Tiến thuộc địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, đoàn giám sát Liên đoàn Lao động huyện đã tiến hành  giám sát trường tiểu học Vĩnh Tiến về việc thực hiện nội quy, quy chế, chế độ, chính sách đối với người lao động tại đơn vị theo Công văn số 1190-CV/HU, ngày 10/02/2023 của Ban thường vụ Huyện ủy về phê duyệt nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2023.

Đoàn giám sát do đồng chí Lê Ngọc Linh, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn giám sát có các đồng chí là đại diện lãnh đạo Phòng nội vụ, Phòng giáo dục huyện. Cùng làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Hồ Văn Thủy - hiệu trưởng, đại diện Ban chấp hành Công đoàn trường, đại diện cấp ủy chi bộ nhà trường.

(Đ/c Lê Ngọc Linh - Chủ tịch LĐLĐ huyện trưởng đoàn giám sát)

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã nghe Ban giám hiệu trường tiểu học Vĩnh Tiến báo cáo kết quả thực hiện nội quy, quy chế, chế độ, chính sách đối với người lao động tại đơn vị từ năm 2022 đến thời điểm giám sát với nhiều ưu điểm như nhà trường đã thực hiện ký kết hợp đồng lao động, các chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng với người lao động theo đúng hướng dẫn, đúng quy định của pháp luật; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đúng thời gian, thanh toán chế độ thai sản, ốm đau kịp thời; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, các nội dung quan trọng trong nhà trường đều được thông tin cụ thể trong các buổi họp hội đồng sư phạm trường, họp liên tịch với các đoàn thể nhà trường, công khai thông tin trên nhóm zalo, bảng tin của trường. Việc thực hiện công tác đánh giá trong thi đua, khen thưởng được thực hiện theo đúng văn bản hướng dẫn, đảm bảo công bằng, khách quan. Quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động nuôi con dưới 12 tháng tuổi, hợp đồng lần đầu. Ngoài ra, trường luôn tạo mọi điều kiện cho người lao động tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn số 90/HD-UBND ngày 24/4/2017 của UBND huyện Tuy Phong về công tác quy hoạch công chức, viên chức quản lý các đơn vị trường học.

      (Thành viên đoàn giám sát 217 của Liên đoàn Lao động huyện)

    Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Ngọc Linh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phong - đánh giá cao việc Ban giám hiệu trường đã tuân thủ quy định của pháp luật trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, ghi nhận nỗ lực của nhà trường, đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt huyết với nghề…; Bên cạnh đó, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà các trường cần phải khắc phục. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các quyền lợi, chế độ chính sách cho các giáo viên hợp đồng để họ an tâm công tác, gắn bó với nghề.

(Ban giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Tiến)

Qua giám sát cho thấy, trường tiểu học Vĩnh Tiến đã quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật, như: tại thời điểm giám sát, đơn vị đã tiến hành ký kết hợp đồng lao động, thực hiện việc  chi trả lương cho người lao động kịp thời, đúng theo quy định. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, Đoàn giám sát đề nghị đơn vị cần có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu tại buổi giám sát, tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật./.

 

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top