• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

TUY PHONG: GỬI NIỀM TIN, TRAO KỲ VỌNG

06/12/2023 2062 Đã xem

          Trong tác phẩm “Đường Kách mệnh” năm 1927, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu rõ quan điểm về Tổ chức Công hội. Đến ngày 28/7/1929, Công đoàn Việt Nam được thành lập, quan điểm ấy đã trở thành nền tảng tư tưởng xuyên suốt quá trình hoạt động. Trải qua 12 kỳ đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã khẳng định được vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức, tạo nên sự lan tỏa, mang lại niềm tin cho công nhân, viên chức, người lao động.

          Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Việt Nam xác định được 03 nội dung đột phá; tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, trong đó điển hình là Bộ Luật Lao động; tham mưu Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; ký mới 15.832 bản thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp… Trong thời điểm dịch Covid-19, thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổ chức Công đoàn đã thành lập nên “Tổ an toàn Covid-19”, “Siêu thị 0 đồng”, “Đi chợ giúp công nhân”, nhiều đoàn viên xông pha vào tâm dịch với sự quả cảm “hết dịch mới về”…Và nhiều mô hình ý nghĩa khác như “Sức khỏe của bạn”, “Lễ cưới tập thể”, “Phòng vắt sữa mẹ tại nơi làm việc”, “trại hè cho con công nhân, lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Mái ấm Công đoàn”, “Tết Sum vầy”, “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”,…Tất cả đã tạo nên một mái ấm Công đoàn, nơi xứng đáng để đoàn viên “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

          Đồng chí Đặng Thanh Đức- Phó giám đốc Trung tâm chính trị huyện, Chủ tịch CĐCS khối Huyện ủy cho biết “là đoàn viên công đoàn, tôi tự hào, cảm động với những gì mà tổ chức Công đoàn đã làm trong thời gian qua. Đây là sự tiếp nối, sáng tạo những giá trị tư tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mở đường, chỉ đường, dẫn đường. Bằng một niềm tin son sắt, tôi đặt kỳ vọng, tin tưởng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ có quyết sách đúng đắn để nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Và chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển" đã nói lên tất cả với quyết tâm chính trị cao mà Công đoàn sẽ góp phần thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, khẳng định giá trị Việt Nam trong tiến trình hội nhập, phát triển”./.

*Một số hình ảnh:

(Đ/c Đặng Thanh Đức - Chủ tịch CĐCS Khối Huyện ủy - Cụm trưởng Cụm 2)

(Đ/c Đặng Thanh Đức - Cụm trưởng Cụm 2 tham gia kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam)

(Cụm 2 thực hiện mô hình "“Mỗi cụm thi đua phát động hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” năm 2023)

 

(CĐCS Khối Huyện ủy tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 cho con đoàn viên)

(Cụm 2 tổ chức hoạt động Tháng Công nhân năm 2023)

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top