• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

TUY PHONG: HỘI NGHỊ GIAO BAN HOẠT ĐỘNG UỶ BAN KIỂM TRA QUÝ I NĂM 2024

29/03/2024 963 Đã xem

Chiều ngày 29/3/2024, tại phòng họp cơ quan Liên đoàn Lao động huyện, Uỷ ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động công đoàn quý I và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trương Thị Thuỳ Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra cùng các đồng chí uỷ viên uỷ ban kiểm tra.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Vũ Thạch - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra báo cáo kết quả tình hình hoạt động trong quý I năm 2024 với những nội dung cụ thể như:

Về kiểm tra tài chính cùng cấp: Thực hiện công văn số 02/UBKT, ngày 31/01/2024 của Ủy Ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2023, Uỷ ban Kiểm tra đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện kiểm tra tài chính cùng cấp trước khi nộp báo cáo quyết toán về huyện. Kết quả có 101/105 CĐCS thực hiện kiểm tra tài chính và nộp báo cáo quyết toán đảm bảo thời gian quy định (04 đơn vị không thực hiện quyết toán do đang trong quá trình giải thể, không phát sinh thu, chi tài chính). Cấp huyện, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện đã kiểm tra cùng cấp việc thu, phân phối, sử dụng, quản lý tài chính, tài sản công đoàn năm 2023. Kết quả kiểm tra cho thấy, năm 2023, các CĐCS và Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phong đã bám sát các văn bản, quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác tài chính công đoàn, kịp thời áp dụng, thực hiện đúng theo quy định.

Về kiểm tra CĐCS: Thực hiện 4/4 cuộc kiểm tra gồm các đơn vị Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 1, Trường Tiểu học Phú Điền, Trường Tiểu học Phước Thể 2, Trường Tiểu học Lạc Trị đạt 100% theo chương trình kiểm tra quý đã đề ra. Qua đợt kiểm tra cho thấy các CĐCS chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, chấp hành pháp luật về Lao động, Công đoàn, Bảo hiểm xã hội và các luật khác liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động nhất là thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ; việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn đảm bảo theo quy định; Phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền có lúc, có nơi chưa kịp thời; chế độ thông tin, báo cáo chưa đầy đủ, công tác lưu trữ hồ sơ chưa khoa học. Kết luận tại cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Vũ Thạch - Phó Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra, Trưởng đoàn đã biểu dương những kết quả mà các Công đoàn cơ sở đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đơn vị sớm khắc phục những tồn tại mà các thành viên đoàn đã chỉ ra, có giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị.

Về tiếp đoàn viên, người lao động: tiếp 03 lượt đoàn viên giải đáp các vấn đề về chế độ trợ cấp thôi việc trong thời gian không đóng bảo hiểm thất nghiệp, chế độ được hưởng trong thời gian nghỉ dưỡng sau thai sản và quy trình chốt sổ bảo hiểm xã hội, nhận bảo hiểm thất nghiệp sau nghỉ việc. Uỷ Ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện đã làm việc, nắm tình hình, giải thích và hướng dẫn người lao động các quy trình, thủ tục cần thiết, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Hội nghị đã thảo luận những nội dung trọng tâm cần thực hiện trong quý II năm 2024, cũng như các giải pháp phát huy vai trò của UBKT CĐCS góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát trong thời gian tới./.

(Đ/c Nguyễn Vũ Thạch - Phó Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ huyện báo cáo tình hình trong quý I/2024)

(Uỷ ban kiểm tra làm việc CĐCS trường tiểu học Lạc Trị)

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top