• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

TUY PHONG: KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRONG TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG CHỢ CHÍ CÔNG

19/01/2024 903 Đã xem

Chiều ngày 18/01/2024, tại trụ sở Uỷ ban nhân dân (UBND) xã Chí Công, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tuy Phong đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn xã và trao khen thưởng đột xuất cho 01 tập thể, 03 cá nhân có nhiều đóng góp trong tham gia tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các tiểu thương chợ tạm mua bán tại chợ mới Chí Công.

Đoàn làm việc gồm có đồng chí Lê Ngọc Linh - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn và các đồng chí cơ quan Liên đoàn lao động huyện. Tiếp đoàn có các đồng chí: đại diện lãnh đạo Đảng uỷ xã, đại diện lãnh đạo UBND xã, Ban chấp hành CĐCS xã và các cá nhân được khen thưởng.

 

(Đ/c Lê Ngọc Linh - Chủ tịch LĐLĐ huyện khen thưởng đột xuất cho tập thể và các cá nhân)

Căn cứ Quyết định 1601-QĐ/UBND, ngày 26/6/2019 của UBND tỉnh Bình Thuận, mặt bằng chợ tạm sẽ được đầu tư xây dựng công viên cây xanh nhằm phục vụ tốt hơn cho việc cải tạo môi trường, chỉnh trang cơ sở vật chất của đô thị đến năm 2035. Chợ mới được xây dựng trên tuyến đường thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, phục vụ nhu cầu mua bán của người dân tại 03 xã, thị trấn: Phan Rí Cửa, Chí Công, Hòa Minh. Đây cũng là tuyến đường có nhiều tiềm năng thu hút được lượng khách trong và ngoài tỉnh đến du lịch, tham quan và mua sắm. Qua thời gian khởi công xây dựng do Công ty TNHH xây dựng Phan Đình làm chủ đầu tư, chợ Chí Công đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/01/2024 để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp Tết Nguyên Đán.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trương Ngân - Chủ tịch CĐCS xã Chí Công báo cáo nhanh tình hình đoàn viên công đoàn xã đã tích cực tham gia trong suốt quá trình phối hợp với chính quyền, địa phương tuyên truyền, vận động tiểu thương, người dân đồng thuận từ giai đoạn ban đầu cho đến khi chợ mới đi vào hoạt động. Về phía Công ty TNHH xây dựng Phan Đình đã ban hành các văn bản thu hút tiểu thương như: Công văn số 06-CV/XDPĐ ngày 09/01/2024 về miễn phí hoa chi áp dụng cho chợ mới Chí Công, Công văn số 09-CV/XDPĐ ngày 14/01/2024 về cho bán miễn phí 01 tháng không tính tiền thuê chỗ chợ mới, Công văn số 11-CV/XDPĐ ngày 15/01/2024 về việc tăng khuyến khích, động viên, ưu tiên tiểu thương chợ Chí Công mới với các nội dung cụ thể như miễn phí hoa chi 5,5 tháng (từ 15/01/2024-30/6/2024), miễn tiền thuê lô 1 tháng (15/01/2024-15/02/2024), đối với những hộ tiểu thương kinh doanh không thường xuyên sẽ miễn phí tiền thuê hàng ngày thời gian 2 tháng (15/01/2024-15/3/2024), mức giá thuê áp dụng giá thời điểm năm 2018, thấp hơn giá của UBND tỉnh quy định từ 60-71% có bảng dán công khai tại chợ. Ngày đầu tiên dời lên chợ mới, số lượng tiểu thương và người mua chưa nhiều do người dân chưa thay đổi thói quen mua sắm, người bán lo ngại thiếu vắng khách hàng. Chiều ngày 15/01/2024, đồng chí Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp tiếp xúc với tiểu thương, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, làm rõ những thắc mắc. Cuối buổi tiếp xúc, 100% tiểu thương thống nhất đồng thuận cao việc buôn bán tại chợ mới, những hộ chưa đăng ký đã đến Văn phòng Ban quản lý chợ bốc thăm nhận chỗ ngồi. Bên cạnh đó, CĐCS xã Chí Công đã phối hợp với UBND xã, Mặt trận, đoàn thể xã hỗ trợ tiểu thương vận chuyển hàng hóa từ chợ tạm lên chợ mới, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia mua sắm tại chợ mới. Vào ngày 16/01/2024, 100% chợ mới Chí Công diễn ra với hoạt động buôn bán tấp nập, người dân tham gia mua sắm tại chợ mới vui vẻ, hào hứng. Nhiều người dân bày tỏ sự tự hào khi xã có được chợ mới khang trang sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giúp người dân thuận lợi trong mua sắm, không còn e ngại đi chợ vào những ngày mưa, bão, nắng gió như trước đây.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, đồng chí Lê Ngọc Linh đã động viên đoàn viên, cán bộ công đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền trong tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, kịp thời báo cáo tình hình về cấp trên khi có khó khăn vướng mắc. Đồng thời, trao khen thưởng cho tập thể CĐCS xã Chí Công và 03 đoàn viên đã có nhiều đóng góp trong quá trình vận động và di dời chợ. Sau buổi làm việc, đoàn có đến thăm Nghiệp đoàn bốc xếp Chí Công (trước chợ mới) thăm hỏi tình hình của đoàn viên, vận động đoàn viên tiếp tục gắn bó với nghiệp đoàn, trong quá trình làm việc nắm bắt thêm thông tin dư luận xã hội báo cáo về Liên đoàn Lao động huyện. Tiếp đến, đoàn di chuyển vào khu vực chợ mới Chí Công để hiểu thêm tình hình và trực tiếp lắng nghe những ý kiến phản hồi của tiểu thương, người dân trong những ngày vừa qua./.

(Thường trực LĐLĐ huyện thăm Nghiệp đoàn bốc xếp Chí Công)

(Thường trực LĐLĐ huyện đến thăm Chợ Chí Công)

 

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top