• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

Tuy Phong tập huấn kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình

29/06/2022 2259 Đã xem

Sáng này 28/6/2022, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phong đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình cho cán bộ công đoàn chủ chốt. Tham dự buổi tập huấn có bà Trương Thị Thùy Linh - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và bà Trương Thị Minh Lợi - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện - báo cáo viên và 130 cán bộ công đoàn cơ sở.

 

                                      (Bà Trương Thị Minh Lợi - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện - báo cáo viên)

Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Tại buổi tập huấn, bà Trương Thị Minh Lợi - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã giới thiệu các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình như: Giới và giới tính, sự khác nhau giữa giới và giới tính, các hình thức của bạo lực giới, các nhóm bạo lực trên cơ sở giới, tác hại bạo lực trên cơ sở giới, hạu quả của của bạo lực giới và các kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình. Qua đó, đã giúp cán bộ công đoàn cơ sở nắm và hiểu biết hơn về công tác phòng, chống bạo lực giới, bạo lực gia đình, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đấu tranh phòng chống bạo lực gia đình không chỉ tạo nên một môi trường xã hội lành mạnh, ổn định, góp phần gia đình văn hóa mà còn góp phần nâng cao quyền năng cho nhóm phụ nữ bị tổn thương là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Thông qua buổi tập huấn đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí quan trọng của gia đình là việc làm thường xuyên, liên tục của tất cả các cấp, các ngành, của cộng đồng xã hội.

Cuối buổi tập huấn, bà Trương Thị Thùy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện đã trao 240 thùng tã cho 240 đoàn viên, viên chức, người lao động có con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn do Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ, động viên đoàn viên, người lao động tiếp tục làm việc, tăng năng suất lao động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

(Bà Trương Thị Thùy Linh - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Tã cho đoàn viên, người lao động)

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top