• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Cụm số 1 LĐLĐ các huyện, thành phố tổng kết phong trào thi đua năm 2018

14/12/2018 5731 Đã xem

Chiều ngày 11/12 vừa qua, tại LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc, Cụm thi đua số 01 LĐLĐ các huyện, thành phố gồm: Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong, Phú Quý và Phan Thiết đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018, triển khai nội dung thi đua năm 2019.

Theo đánh giá tại hội nghị cho thấy, năm 2018 phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong cụm có nhiều chuyển biến, tiến bộ; các hoạt động được tổ chức khá sinh động, sôi nổi, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, chất lượng nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn ở từng cơ quan, đơn vị. Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn cấp trên được triển khai khá đồng bộ, kịp thời, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là chuyển mạnh “làm theo” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần chuyển biến nhận thức và hành động, tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, đề cao ý thức tổ chức, tinh thần trách nhiệm của  từng đoàn viên, CNVCLĐ.

LĐLĐ các huyện, thành phố trong buổi họp

         Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm nên đã được các đơn vị chú trọng. LĐLĐ các huyện, thành phố trong cụm đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát  các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ chính sách về lương, phụ cấp, các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân viên chức lao động, chỉ đạo các công đoàn cơ sở kịp thời quan tâm hỗ trợ quà tết, thăm hỏi công nhân viên chức lao động khi ốm đau, thai sản, hiếu hỉ hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí… tạo tinh thần vui vẻ, phấn khởi cho đoàn viên CNVCLĐ. Đồng thời chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến tâm tư, nguyện vọng và tích cực tham gia giải quyết có hiệu quả những bức xúc trong cuộc sống của công nhân viên chức lao động, tạo tư tưởng ổn định, an tâm công tác, lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được các đơn vị thực hiện tốt. Trong năm, các đơn vị trong cụm đã phát triển trên 800 đoàn viên, thành lập 10 CĐCS, cử cán bộ công đoàn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do LĐLĐ tỉnh tổ chức và phối hợp tổ chức 10 lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Để góp phần tham gia xây dựng Đảng vững mạnh, trong năm các CĐCS trực thuộc Liên đòan Lao động các huyện, thành phố đã tích cực giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 382 đảng viên mới.

Hưởng ứng phong trào thi đua do các cấp phát động,  Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố trong cụm đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua như: xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào thi đua “Hai Tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động“Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” trong các trường học; Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” và các  Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”, làm tốt công tác xã hội từ thiện…đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Kim Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top