• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc: Kết quả hoạt động nữ công năm 2022

16/12/2022 1857 Đã xem

Năm 2022, công tác nữ công được các cấp công đoàn tích cực triển khai, nội dung và phương thức hoạt động luôn được đổi mới đã thu hút đông đảo nữ đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn.

Thực hiện chủ đề “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên công đoàn 2022” các CĐCS đã có các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNVCLĐ, như: tạo điều kiện cho nữ đoàn viên được vay vốn từ các ngân hàng; duy trì hình thức góp vốn giúp nhau với tổng nguồn góp vốn trên 1 tỷ đồng, bình quân mỗi người nhận 3 triệu đồng/tháng, đã tạo điều kiện cho chị em giải quyết một phần khó khăn, mua sắm các tiện nghi sinh hoạt, cải thiện đời sống gia đình.

CĐCS khối Mặt trận, đoàn thể tổ chức 20/10

Ban Chấp hành và Ban nữ công các CĐCS thường xuyên đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi về mặt thời gian, bố trí công tác hợp lý, cải tiến điều kiện làm việc đối với nữ CNVCLĐ; thường xuyên giám sát cơ quan, đơn vị cùng cấp trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nữ CNVCLĐ; tổ chức thăm hỏi kịp thời khi nữ đoàn viên, người lao động bệnh; tặng quà nhân các ngày lễ, tết, kỷ niệm với tổng số tiền ước tính trên 700 triệu đồng.  Một số CĐCS còn tổ chức sinh nhật cho nữ đoàn viên, tạo không khí phấn khởi, ấm áp, nghĩa tình.

Trong năm, từ hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã thăm, tặng quà cho 07 chị nữ CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 7.000.000 đồng; giải quyết cho 71 nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay, với tổng số tiền 355 triệu đồng từ nguồn vốn vì nữ CNVCLĐ nghèo.  Nhân Tháng công nhân và Tháng hành động vì trẻ em, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 02 nữ công nhân lao động nghèo và 35 cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 21 triệu đồng,  trao 8 thùng tã cho đoàn viên khó khăn có con nhỏ. Nhân dịp năm học mới 2022-2023, LĐLĐ huyện đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ học bỗng Quỹ tấm lòng vàng cho 03 cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1.000.000đ/ cháu.

Ngoài ra LĐLĐ huyện còn vận động, tặng quà cho 05 đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh covid -19 với số tiền 10 triệu đồng; các CĐCS tặng 25 suất quà cho nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền gần 25 triệu đồng.

Ban Nữ công công đoàn các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong việc hướng dẫn phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ đăng ký thi đua. Kết quả: năm 2022, có 2.289 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân và 01 tập thể tiêu biểu cho Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen về  phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; năm 2022, có 2.488 nữ CNVCLĐ đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà. 

CĐCS tổ chức sinh nhật

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác tham gia quản lí và phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ, có những kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm chế độ chính sách lao động nữ. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo các cấp công đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

 

 

 

Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top