• Hàm Thuận Nam 1
  • Hàm Thuận Nam 2
  • Hàm Thuận Nam 3
Tin Tức

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG QUÝ I/2024 CỦA CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN HUYỆN HÀM THUẬN NAM

02/04/2024 782 Đã xem

Quý I năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn huyện Hàm Thuận Nam có nhiều cố gắng; đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản, chủ trương của Công đoàn cấp trên. Gắn với việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kỷ niệm các ngày lễ lớn các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện và tham gia các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và các phong trào chung của huyện.

Cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động chưa là đảng viên tham gia học tập Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm

theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội”.

Tích cực trong phong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn. Đẩy mạnh công tác tham gia quản lý Nhà nước, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; làm tốt công tác xã hội từ thiện; quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong đó làm tốt công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh các cấp Công đoàn trong huyện đã đạt được những kết quả nhất định:

Các cấp Công đoàn trong huyện thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024. Trong quý, có 80/86 cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt tỷ lệ 93,02 % và 06 cơ quan, đơn vị dưới 08 người chỉ tổ chức họp cơ quan thông qua các nội dung theo Luật số 10/2022/QH15 ngày 10/11/2022 của Quốc hội về thực hiện dân chủ ở cơ sở quy định tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đạt tỷ lệ 100% (riêng khối trường học có 49 đơn vị tổ chức Hội nghị vào tháng 10,11/2023),  có 4/7 doanh nghiệp, sự nghiệp ngoài công lập tổ chức Hội nghị Người lao động, đạt tỷ lệ 57,14 %. 

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động  trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 28/01/2024 Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội thao “Mừng Đảng - Mừng xuân” Giáp Thìn năm 2024 trong công nhân, viên chức, lao động với 27 đoàn và gần 152 vận động viên đăng ký tham gia ở tất cả các bộ môn thi đấu. Các môn thi đấu nam, nữ trong Hội thao năm nay bao gồm: Chạy việt giả nam trên 40 tuổi, nam dưới 40 tuổi; Chạy việt giả nữ trên 30 tuổi, nữ dưới 30 tuổi; nhảy bao bố nam nữ phối hợp; ai mạnh hơn ai nữ; ai mạnh hơn ai nam. Hội thao Mừng Đảng - Mừng Giáp Thìn năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp.

Các đoàn tham gia Hội thao CNVCLĐ năm 2024

Đ/c Trang Thị Thu Nhi - Trưởng ban tổ chức giải trao giải thưởng cho các vận động viên 

Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 các cấp Công đoàn trong huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp và chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhân ngày kỷ niệm trên với nhiều hình thức phong phú phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như: Tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống, thi nấu ăn, tọa đàm, tặng quà cho phụ nữ…  Đặc biệt có 86/93 Công đoàn cơ sở phát động và thực hiện cho nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp từ ngày 01/3/2024 đến ngày 08/3/2024, tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2024, qua đó đã lan tỏa vẽ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam nơi mình công tác và địa phương mình cư trú. Đồng thời, thông qua chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” Liên đoàn Lao động huyện đã vận động được 30 bộ áo dài may sẵn, 05 xấp vải may áo dài và đang tiếp tục vận động, sau khi kết thúc đợt vận động Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện sẽ tổ chức trao cho chị em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc và sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở trong huyện.

CĐCS VP Huyện ủy sinh hoạt 8/3

Cũng trong đợt sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1930 - 08/3/20214), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện đã tham gia Hội thi “Phụ nữ duyên dáng - thanh lịch” lần thứ I/2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức, kết quả Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện đạt giải khuyến khích.

Thí sinh đại diện Ban nữ công LĐLĐ huyện tham dự  Hội thi “Phụ nữ duyên dáng – thanh lịch” lần thứ I/2024 do Hội LHPN huyện tổ chức

Bên cạnh những hoạt động phong trào, các cấp Công đoàn luôn quan tâm đến các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, làm tốt công tác xã hội từ thiện.

Tổ chức tốt Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024” theo ủy nhiệm của Liên đoàn lao động tỉnh, hỗ trợ cho 289 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền 144.500.000 đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân ái” với một gian hàng trị giá 17.000.000đ. Liên đoàn Lao động huyện tổ chức thăm, tặng 03 suất quà cho cán bộ Công đoàn hưu trí với tổng trị giá 1.500.000đồng; thăm 01 nữ bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết cho đoàn viên Đinh Thị Bích Phượng ở Trường Mẫu giáo Hàm Mỹ...Đặc biệt, nhân dịp tết Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 hầu hết các CĐCS đều tổ chức tặng hơn 2911 suất quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với trị giá 963.000.000đồng. Riêng Công đoàn cơ sở Công ty Tân Quang Cường còn tặng vé xe cho 38 đoàn viên, công nhân lao động về quê đón tết với tổng trị giá 52 triệu đồng.

Đ/c Võ Văn Thọ - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà cho công nhân, lao động

CĐCS xã Mương Mán tặng quà tết cho đoàn viên

Ngoài ra, Được sự ủy quyền của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện đã thăm và tặng 10 suất quà của đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.300.000đ. Các cấp Công đoàn trong huyện phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1/2024 đã có 230 người tham gia hiến được 195 đơn vị máu và 04 người đăng ký hiến mô, hiến tạng.

Đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu nhân đạo

Đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu nhân đạo

Nhìn chung các cấp Công đoàn trong huyện luôn chú trọng nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động và giám sát việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết của công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giải quyết kịp thời những vướng mắc của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhằm hạn chế xảy ra các tranh chấp lao động, đình công, trong quý chưa xảy ra tình trạng đình công, lãn công hay đơn thư khiếu kiện của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

 Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong quý I, thời gian tới các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Huyện ủy, nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Phan Thị Vinh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top