• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019)

29/07/2019 1970 Đã xem

Ngày 26/7/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Tham dự buỗi lễ có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cùng các đại biểu là cán bộ, công nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh về tham dự.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Chương trình văn nghệ chào mừng đến từ các đoàn Hội diễn nghệ thuật không chuyên trên địa bàn TP. Phan Thiết

Từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Bình Thuận trải qua 10 kỳ Đại hội. Trải qua hơn 40 năm, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Bình Thuận có những chuyển biến tích cực về tổ chức hoạt động. Tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu, chất lượng được nâng lên. Từ 506 công đoàn cơ sở, với 18.475 đoàn viên năm 1992 đến nay đã có 1.439 công đoàn cơ sở, 76.608 đoàn viên công đoàn trên 82.334 công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động. Các hoạt động như “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” hàng năm đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" được cụ thể hóa gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua  "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"... được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần công nhân lao động, đặc biệt là công nhân bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, công nhân làm việc ở những vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh việc vận động công nhân, viên chức, lao động đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai..., Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ tiền mặt và vật chất cho các đối tượng là người nghèo ở vùng sâu, vùng xa; vận động kinh phí tặng học bổng, quần áo, sách vở cho học sinh vùng khó khăn; xây nhà công vụ cho giáo viên... Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận với chức năng nhiệm vụ chính là đào tạo nghề hệ sơ cấp, trung cấp gắn với giải quyết việc làm cho người lao động.

Với những kết quả đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận đã được Nhà nước tặng thưởng các Huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; được Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen; nhiều tập thể và đoàn viên công đoàn được tặng thưởng huân chương, cờ thi đua, bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Đ/c Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buỗi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả từ những nỗ lực, quyết tâm đổi mới, hướng về cơ sở, nâng cao hiệu quả thực tế trong phong trào công nhân, viên chức, lao động của tỉnh nhà; đồng chí cho rằng với xu thế phát triển chung, nhất là trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều biến chuyển; nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn là phải quán triệt sâu sắc các quan điểm, Nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ để thông qua đó tập hợp, xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng vững mạnh đúng với tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCH TW Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh, và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên dương 16 đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong toàn tỉnh, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 29 cán bộ công đoàn trong tỉnh; trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải cao Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook; ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 08 tấm séc, mỗi tấm trị giá 30.000.000 đồng hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh:

Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa và biểu trưng cho 16 Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu

Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân

Thường trực LĐLĐ tỉnh trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top