• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Đẩy mạnh thực hiện công trình, phần việc chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

31/07/2019 5671 Đã xem

Xác định chủ đề công tác của năm, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra kế hoạch cụ thể. Trong đó nhấn mạnh việc triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019) và 15 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận (2004- 2019).

Trên cơ sở đó, các công đoàn cơ sở cũng đã chủ động tham mưu cấp ủy lên kế hoạch cho đơn vị mình, Ban Cán sự các Cụm thi đua cũng tiến hành lập chương trình hoạt động của Cụm trong năm. Kết quả 6 tháng qua, từ Công đoàn Viên chức tỉnh đến các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. 

Đ/c Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch CĐVC tỉnh chủ trì họp BCH đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm

Tổ chức tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đã chỉ đạo các CĐCS tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các quy định về chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, lao động thông qua việc phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị Người lao động (đạt 100%), việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Niềm vui của đoàn viên khi tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019

CĐVC tỉnh và công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm tặng 1430 xuất quà cho cán bộ, đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 1,28 tỷ đồng. Tổ chức hiến máu nhân đạo trong cán bộ, đoàn viên, người lao động gần 200 đơn vị máu. Phân bổ vốn vay từ nguồn quỹ Vì nữ CNVCLĐ nghèo cho nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn vay tại 14 CĐCS, tổng số tiền 230.000.000 đồng.

Cụm thi đua 6 bàn giao công trình Ánh sáng học đường cho Trường THCS Thuận Hòa

Đặt biệt có 11 công trình, phần việc được CĐCS phối hợp với chuyên môn thực hiện trị giá gần 450 triệu đồng. Các Cụm thi đua chủ động tổ chức nhiều công trình của Cụm có ý nghĩa thiết thực như Cụm I (Trao nhà tình thương cho đoàn viên), Cụm III (trao 425 thẻ bảo hiểm y tế), Cụm VI (Ánh sáng phòng học cho Trường tiểu học Thuận Hòa) với tổng giá trị 82 triệu đồng. Có 221 sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hàng tỷ đồng và nhiều giá trị ứng dụng khác.

Hội diễn Nghệ thuật không chuyên năm 2019

Tổ chức Hội thi Gia đình yêu thương nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với 33 đội tham gia đến từ 61 CĐCS với 165 thành viên; tổ chức Hội diễn NTKC trong CBĐVLĐ với 6 đoàn đến từ 6 cụm thi đua; chọn cử 2 gia đình tham gia ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh; tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 Ngày thành lập CĐVN, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CĐVC tỉnh và tổng kết 10 thực hiện Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “ Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo” giai đoạn 2008 -2018. Các cơ sở đã tổ chức hơn 15 hoạt động VHVN-TDTT với sự tham gia của hơn 2.000 lượt cán bộ, đoàn viên.

Tham gia Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh

Củng cố kiện toàn BCH các CĐCS kịp thời, duy trì họp giao ban CĐCS trực thuộc triển khai các nội dung thi đua trong bảng điểm thi đua năm 2019, cập nhật phần mềm Quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên quan tâm chú ý đến công tác tổ chức, hành chính công đoàn. Kết nạp mới 07 đoàn viên, giới thiệu 29 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp 18 đảng viên mới. Tiến hành cấp kinh phí công đoàn 582.000.000đ cho các công đoàn cơ sở trực thuộc. UBKT CĐVC tỉnh đã có 03 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam, công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn

Tuy nhiên vẫn còn có những hạn chế nhất định trong 6 tháng qua như sau:

Một vài CĐCS chưa thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với thủ trưởng cơ quan. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động chưa thật sự phát huy hiệu quả, đoàn viên công đoàn chủ yếu được thụ hưởng các thiết chế, các phúc lợi từ các thỏa thuận với người sử dụng lao động và thông qua hoạt động của công đoàn cơ sở. Phần mềm quản lý đoàn viên có lúc chưa được thông suốt từ trên xuống, công tác cập nhật còn khó khăn...

Trên cơ sở đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra, CĐVC tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động, triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với thủ trưởng cơ quan, Quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia tốt các hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn.

2. Nắm bắt và định hướng kịp thời những diễn biến tư tưởng, thông tin dư luận trong cán bộ, đoàn viên, người lao động; nhất là trước các vấn đề nhạy cảm, phức tạp để kịp thời tham mưu cấp ủy, phối hợp chuyên môn giải quyết kịp thời theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không để kẻ xấu lợi dụng, xúi giục, lôi kéo.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến các Nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 27, Chỉ thị 30, Chỉ thị 40 của Tỉnh uỷ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động.

4. Tổ chức các phong trào thi đua nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong năm; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

5. Tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở củng cố tổ chức, cán bộ công đoàn, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt tại công đoàn cơ sở. Tổ chức tập huấn các chuyên đề về nghiệp vụ công tác công đoàn. Tập trung đánh giá, phân loại công đoàn cơ sở vững mạnh cuối năm đi vào chất lượng. Tăng cường công tác tham gia góp ý xây dựng đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và kết nạp./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top